Powered By Blogger





Wednesday 6 November 2013

Vũ Thành Long - Người Việt Nam thứ hai bay vào vũ trụ









Vũ Thanh Long, du học sinh tại Úc đã chiến thắng trong cuộc thi “Axe – Tìm Người Việt Nam Thứ 2 Bay Vào Vũ Trụ”, trở thành “phi hành gia” thứ 2 của Việt Nam sau Phạm Tuân. Đẻ có đươc cơ hội danh giá đó, Vũ Thành Long đã xuất sắc vượt qua hơn 20.000 ứng viên trong cả nước, chinh phục Vòng Thử Thách Quốc Gia và được 3 vị giám khảo đánh giá cao ở Vòng Phỏng Vấn cuối cùng của cuộc thi “Axe – Tìm Người Việt Nam Thứ 2 Bay Vào Vũ Trụ” 

Trung tướng Phạm Tuân, phi hành gia đầu tiên của châu Á từng phát biểu: “Đã đến lúc, người Việt Nam trở lại với không gian vũ trụ!” Đó cũng chính là lý do Phạm Tuân quyết định đồng hành cùng Axe để tìm người Việt Nam thứ hai bay vào vũ trụ. Như vậy là sau gần 35 năm kể từ ngày Phạm Tuân đặt chân vào không gian, Việt Nam đã xuất “phi hành gia” thứ 2. Đó là một chàng trai trẻ tràn đầy nhiệt huyết và cháy bỏng với ước mơ chinh phục vũ trụ. Đích thân Trung tướng Phạm Tuân đã công bố kết quả và vinh danh Vũ Thanh Long





Khoảnh khắc chuyển giao sứ mệnh giữa hai thế hệ làm nên lịch sử khoa học vũ trụ Việt Nam đã lan truyền cảm xúc vinh quang đến với hàng ngàn khán giả có mặt tại Royal City. 

Có mặt tại “Axe Apollo Gala – Đêm công bố người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ”, nữ diễn viên xinh đẹp Ngô Thanh Vân không ngần ngại bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho chàng trai vừa được Phạm Tuân vinh danh. 

Cô chia sẻ: “Đồng hành với cuộc thi từ những ngày đầu, nhìn thấy các thí sinh vất vã luyện tập và thi đấu, Vân tự hỏi sao các bạn trẻ bây giờ giỏi và tài năng đến như thế? Nữ diễn viên xinh đẹp còn vô cùng cảm động trước nhiệt huyết và nghị lực của các bạn trẻ. Đặc biệt, Vân rất ngưỡng mộ tài năng và bản lĩnh của cả 11 thí sinh tham dự Vòng Thử Thách Quốc Gia. Bên cạnh trí tuệ, sự thông minh cùng với thể lực khỏe mạnh vốn có của mình, bạn đã thể hiện được những đức tính tốt đẹp của thế hệ thanh niên trẻ Việt Nam…” 

Theo Kênh 14


Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên