Powered By Blogger





Friday 8 November 2013

Câu chuyện về việc làm nhân văn của vị tiễn sĩ khoa học.







Trong buổi hội thảo khoa học sáng ngày 6/11, tiến sĩ Vũ Thế Khanh – Tổng giám đốc hội liên hiệp khoa học công nghệ tin học ứng dụng – UIA đã kể câu chuyện về hành động nhân văn của những nhà ngoại cảm.

Ông Khanh kể:

Đó là câu chuyện của 4 liệt sĩ quê Thái Bình hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Dùng năng lực của mình, nhà ngoại cảm đã thu thập được các thông tin, biết được 4 người này hy sinh do trúng đạn pháo và đã tìm ra được vị trí mà 4 liệt sĩ này hy sinh. Tuy nhiên, khi khai quật lên thì chỉ có di cốt của 3 người.

Nhà ngoại cảm dùng năng lực để nói chuyện với các liệt sĩ, họ cho biết, một người do bị đạn pháo bắn thẳng vào người nên xác bay tứ tung, giờ không còn lại gì. Sau khi hội ý, 3 liệt sĩ này đồng ý mỗi người bỏ ra một phần tro cốt để đúc thành người thứ 4 mang về cho gia đình. Thông qua nhà ngoại cảm, họ chia sẻ: “4 anh em đi với nhau chẳng lẽ khi về lại thiếu 1 người sao”. Thế nên, để gia đình liệt sĩ thứ 4 không tủi thân, đoàn tìm kiếm hài cốt liệt sĩ đã lấy xương cốt của 3 người đã tìm được làm hài cốt thứ 4, mang về cho gia đình”.

Thuận Phong đã viết một bài với tiêu đề : " Lập mộ giả là ‘việc làm rất nhân văn’? " đăng trên blog Quê Choa. Mở đâu bài đăng ông NQL viết: Đọc để biết người ta có thể ngu xuẩn và vô đạo đức đến mức nào !

Tiếp sau câu chuyên , sau buổi hội thảo khoa học, một phóng viên đặt câu hỏi cho ông Khanh:

- Thưa tiến sĩ, câu chuyện ông kể về việc sẻ hài cốt 3 liệt sĩ thành 4 cho thấy hài cốt liệt sĩ thứ 4 là sai và thi thể ba liệt sĩ kia cũng không toàn vẹn. Vậy liệu có phải là nhân văn như ông nói?

Ông Khanh trả lời: - Đấy là liệt sĩ họ bảo thế, liệt sĩ yêu cầu.

Thế kỷ 21 rồi mà ông Khanh  còn trả lời như thế đấy. Thà là một thảo dân giải thích như vậy còn thông cảm được, đằng nay ông là một tiến sĩ khoa học hẳn hoi mà lại duy tâm như vậy. Đúng là bác này mải lo nghiên cưu nên không theo dõi tình hình thời sự. Hôm vừa rồi đích thân Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã căn dặn: Đồng bào không nên tin lời các nhà ngoại cảm vì trên thực tế đã có một số nhà ngoại cảm lợi dụng vấn đề này để trục lợi.

Kết thúc cuộc phỏng vấn ông tiến sĩ kể thêm cho chúng ta nghe câu chuyện về đại liệt sĩ Thánh Gióng.

Có ai biết mộ ông Thánh Gióng ở đâu không? Ông Thánh Gióng là một đại liệt sĩ tượng trưng cho tất cả các liệt sĩ trong các triều đại và không cần xương nữa, thịt xương ông thành lá, thành cây cho non sông, chỉ linh hồn ông bay về trời thôi. Đấy là cái tư tưởng của người Việt Nam ta, vậy thì cái hài cốt không quan trọng. Bây giờ mộ ông Thánh Gióng ở đâu nào? Vậy giờ người ta thờ ông ấy hay thờ tư tưởng của ông ấy.


Tổng hợp
H.T.Hải

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên