Powered By Blogger





Wednesday 13 November 2013

Thưa cùng hai tân Phó Thủ tướng







NQL: 
Cũng xin thưa các quan báo chính thống, các quan chớ vội vàng nâng bi hai ông này. Để yên cho các ông làm việc, nâng bi chính là cách nhanh nhất làm hỏng hai ông, cũng là cách tạo ra ngày càng nhiều kẻ đố kị ghen ghét  hai ông. Ở đây đáng khen nhất vẫn là Thủ tướng, người quyết định chọn hai ông kế vị có khả năng làm thủ tướng tốt hơn mình. Nếu Thủ tướng tham quyền cố vị thì ông lại tiếp tục chọn các phó TT rất củ chuối như trước đây ông đã làm. 



Ông Phạm Bình Minh và Vũ Đức Đam chính thức trở thành Phó Thủ tướng Chính phủ sau khi được Quốc hội phê chuẩn. 

Hai ông được sự tin cậy của Quốc hội với số phiếu rất cao. Không những thế - dù dân không bỏ phiếu – nhưng dư luận trên các kênh báo chí cũng nói lên một điều, rằng nhân dân cũng đặt niềm tin và kỳ vọng vào hai gương mặt tân Phó Thủ tướng. 

Cả hai ông đều được đào tạo bài bản trong và ngoài nước. Ông Phạm Bình Minh là “con nhà nòi” ngoại giao, có học vị thạc sĩ Luật và Ngoại giao tại Trường Fletcher Tuft, Hoa Kỳ. Kinh nghiệm 30 năm trong ngành ngoại giao, có uy tín quốc tế thông qua các hoạt động ngoại giao thành công của ông.

Ông Vũ Đức Đam là tiến sĩ kinh tế, từng học ở Vương Quốc Bỉ, có quá trình làm việc ở nhiều cương vị khác nhau và xây dựng được uy tín cao ở từng vị trí công tác. Chân dung của một nhà kỹ trị đã xuất hiện từ khi ông còn rẩt trẻ. Từ đây, với nhiệm vụ và trách nhiệm cao hơn, chắc chắn ông sẽ làm được nhiều việc hơn cho đất nước.

Đặc biệt, cả hai ông đều được những người thầy trí tuệ lớn và nhân cách cao hướng dẫn, dạy dỗ.

Ông Phạm Bình Minh xem cha mình là người thầy - đó là cựu Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch  – ông nói: “Những kết quả tôi đạt được ngày nay phần nhiều nhờ tôi học từ cha mình. Ông vừa là người cha vừa là người thầy của tôi và ảnh hưởng rất lớn đến phong cách làm việc của tôi”.

Còn ông Vũ Đức Đam, nhiều năm làm thư ký Thủ tướng Võ Văn Kiệt, chắc chắn sự ảnh hưởng từ trí tuệ và nhân cách của người thầy lớn này với ông là không nhỏ. Tấm lòng của bác Sáu Dân với dân đã lay động hàng triệu con người, với học trò trực tiếp như ông Vũ Đức Đam, có lẽ còn nhiều bài học sâu sắc và giá trị hơn. 

Gần đây, với Cương vị Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, ông khởi xướng chương trình “Dân hỏi Bộ trưởng trả lời”, đây cũng là một trong những cách thể hiện chữ “Dân”, cụ thể hơn là trọng dân, lắng nghe dân.

Quốc hội, cử tri đặt niềm tin vào hai tân Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh và Vũ Đức Đam và hy vọng hai ông không phụ niềm tin ấy. Đất nước cần có những thay đổi cấp bách, mạnh lên bên trong và xứng tầm với bên ngoài. Với những đòi hỏi cấp bách đó, không thể chờ đợi ở những trí tuệ mờ nhạt và hành động tầm thường.

Có một thực tế tưởng cũng nên thẳng thắn nói ra, đó là chúng ta có nhiều quan chức nhưng người được dân kính, dân phục còn ít, chưa  kể có những người dân xem thường. 

Sự sát hạch  trí tuệ và nhân cách của các chính khách dưới nhà trường nhân dân luôn chính xác. Giá trị trong mắt nhân dân không phải là những tấm huân chương treo đầy trên vách tường của những biệt thự sang trọng, mà là hình ảnh của một con người suốt đời vì nước vì dân.

Lại thêm một niềm hy vọng, rồi đây trong lịch sử nước nhà, có thêm được những tên tuổi được nhân dân kính trọng vì họ có tài, có tầm, có tâm và làm được việc cho nước cho dân.


Lê Thanh Phong
Theo Lao động 









Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên