Powered By Blogger





Sunday 2 December 2012

Sự khác nhau giữa ông già Tuyết và ông già Noel




Theo quan niệm của người Nga, người mang đến những món quà trong dịp Giáng sinh không phải là Ông già Noel (Santa Claus) mà là Ông già Tuyết (Ded Moroz) và Công chúa Tuyết (Snegoroushka). Ông già Tuyết cũng gần giống ông già Noel với chòm râu dài trắng toát cùng với bộ quần áo lùng thùng. Nhưng có 10 điểm khác nhau để phân biệt Ông già Tuyết và Ông già Noel đây:

1. Ông già Tuyết (Дед Мороз) của Nga đi xe tam mã, còn Ông già Noel (Santa Claus) có "phương tiện vận tải" là xe tuần lộc.

2. Ông già Tuyết có một người thân và cũng là "trợ thủ" duy nhất, đó là cô cháu gái - nàng Công chúa Tuyết (Снегурочка). Còn Santa Claus thì có "bà xã" là Mrs. Santa Claus đợi ở nhà
3. Ông già Tuyết giấu quà cho trẻ em dưới gốc cây thông năm mới, còn Santa Claus giấu quà trong chiếc tất treo gần lò sưởi.
4. Ông già Tuyết vào nhà bằng cửa chính, còn Santa Claus vào nhà qua ống khói lò sưởi. 
5. Ông già Tuyết đi ủng dạ lót lông (валенки), còn Santa Claus đi ủng da.
6. Ông già Tuyết mang cây gậy thẳng có đầu gậy hình cầu hoặc hình ngôi sao, còn Santa Claus cầm gậy uốn cong đầu như ba-toong.
7. Râu của Ông già Tuyết dài và thẳng, còn râu của Santa Claus ngắn và xoăn.
8. Ông già Tuyết mặc áo choàng lông dài gần chấm đất, màu đỏ, xanh da trời hoặc màu trắng, có hoa văn hoặc hình thêu, thắt đai áo. Santa Claus mặc áo khoác ngắn màu đỏ, thắt lưng bàng da, có khóa.
9. Ông già Tuyết đội mũ chỏm cao, còn Santa Claus đội mũ chóp màu đỏ có ngù ở đỉnh chóp (mũ Ông già Noel).
10. Ông già Tuyết dáng người cao lớn, đường bệ. Santa Claus dáng người thấp, chắc nịch vạm vỡ.


Người dân nhộn nhịp ,tất bật mua tặng nhau quà giáng sinh và chào đón năm mới. Kẹo chocolate đủ các hình thù được đựng trong những chiếc hộp rất đẹp là một trong những món quà phổ biến ở Nga.

P/S: Nhớ mùa đông năm nào,em anh và Hoàng An đón một mùa noel trọn vẹn. Năm nay, có thêm Uyên Nhi gia đình ta ắt hẳn sẽ vui hơn anh nhỉ. Mẹ sẽ dành trọn một ngày cho gia đình ta. Khi nào có dịp, chúng ta ra Hà nội chơi. Em chưa biết được cái rét, cái lạnh ngoài ấy như thế nào. Hy vọng sẽ có một ngày.

                                                                                         Barbara

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên