Powered By Blogger





Friday 28 December 2012

Đàn ông 12 bến nước




Cách đây mấy hôm nhà văn, nhà báo Lê Hoàng đã lến tiếng đòi quyền lợi cho cánh đàn ông. Trong bài báo của mình Lê Hoàng nhấn mạnh: Hóa ra, rửa bát, lau nhà, chùi đồ vật, đánh bóng và làm sạch chúng là nỗi khao khát cháy bỏng của đàn ông. Nhưng hàng trăm năm qua điều ấy đã bị phụ nữ xuyên tạc và vùi dập, cướp lấy một cách trắng trợn. Vậy nên ông thiết tha yêu cầu phụ nữ: Hãy trả lại cho đàn ông quyền rửa bát.

Để bênh vực cho phụ nữ nhá văn Trang Hạ đã viết một bài báo đáp trả với tựa đề: vừa ăn cắp vừa la làng, Ý muốn nói chính đàn ông mới là người đã ăn cắp thời gian của phụ nữ rồi lại còn la làng lên.

Mình thì chẳng có thời gian rỗi mà tìm hiểu kỹ xem ai đúng, ai sai. Bản thân mình thì từ ngày lấy vợ việc rửa bát hiễn nhiên là của mình, chẳng cần phải đấu tranh gì, bà xã tâm lý nhường ngay cho mình. Thi thoảng những việc như quét nhà, nấu cơm, giặt quần áo, cho con ăn, đưa con đi học, đón con về, tắm cho con, ru con ngủ cũng tới tay mình luôn. Nói chung là đúng như một ô sin thực thụ vậy. 

Đêm nô en ngoài phô người ta đi chời ầm ầm, còn mình thì phải còng lưng chổng đít giặt một đống quần áo. Bà xã giao hẹn giắt xong mới được đi chơi. Ngồi giặt lại nhớ tới chuyện ngày xưa dì ghẻ bắt ai đó nhặt hết thóc mới được đi hội cũng thấy tủi cho thân phận mình. Nhà có máy giặt, nhưng bà xã bảo áo trắng giặt máy không sạch. Đúng là tệ ngang dì ghẻ!..... .Thân phận người đàn ông 12 bến nước, trong nhờ, đục chụi...vợ là do ta tự chọn và lấy về. Thôi thì tự an ủi, cái số mình nó vậy, đành chấp nhận chứ trách ai bây giờ


Ngồi giặt mà buồn ngủ muốn chết đi được. Cũng ước gì có bụt hiện lên giúp phụ mình một tay. Bụt thì chẳng thấy, nhưng có một thiên thần nhỏ xuất hiện. Thiên thần nhỏ cười với mình, để lộ hai cái răng mới mọc, còn mắt nhắm tít chẳng thấy tổ quốc đâu. Cười xong thiên thần nhỏ ngoảnh mặt, quay lưng đi thăng, không nói một lời , vi thiên thần đã biết nói đâu mà động viên chia sẻ nỗi khổ của mình.
 
Bỗng nghe sang sảng từ trên cao tiếng ai như tiếng của ông già Nôel: hỡi con, con là người đàn ông mẫu mực của gia đình , hãy cố mà làm tròn bổn phận của mình đi. Thế kỷ 21, xe của ta giờ không chính chủ nên không dám đi nhanh để đến giúp con. Ta đọc được ý nghĩ của con , ta thấy nay con cũng đã ngoài 40, chã lẽ con còn ngu muội và tìn vào những chuyện nhản nhí ngày xửa ngày xưa sao. Ta đây đi nhiều nơi, râu tóc bạc hết cả, cũng chưa gặp tiên và bụt bao giờ, vậy nên không ai giúp con được đâu. Thôi cố mà giặt cho xong đống quần áo, đặng còn đi xem nô en kẻo trễ nghe con.

Hoàng Hải
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên