Powered By Blogger





Thursday 20 December 2012

Sài Gòn ngày nhớ đêm mong


Gửi ông xã iu iu !

Ở nơi ấy anh có thật sự nhớ e? Em biết ở nơi ấy, anh có điều kiện tiếp xúc với nhiều người và cũng nhiều người thích anh. Ai bảo em không ghen? Ai bảo em thờ ơ khi để anh một mình nơi đất lạ? Em ghen lắm chứ. Em buồn lắm chứ. Nhưng đó là quyết định của anh cơ mà. Em có gửi cho anh dòng tin nhắn, nhưng không hiểu vì sao nó không đến.
Em nhớ anh quá, nhớ và khóc rồi đây này. Hãy về với em đi anh. Đêm đến một mình lạnh lẽo quá. Có hai con nhưng không đủ để con tim em thiếu vắng anh được. Em không muốn ai thay thế em cũng như không muốn ai thay thế anh. Ông xã ơi....
Chẳng hiểu sao mỗi lần em điện thoại là anh lại bận.Anh hứa sẽ điện thoại lại nhưng anh lại không điện. Anh có biết em chờ điện thoại anh nhưng ruột gan cứ rối bời lên không? Anh có biết khi ấy có thể em sẽ có những suy nghĩ khác không? Nếu đổi lại là anh, anh sẽ như thế nào?Nhưng chắc chắn anh sẽ không nghĩ gì bởi vì em quá an toàn khi không thể đi đâu được vì vuớng bận con cái.
Em biết ngoài thời gian rảnh rỗi anh xem ti vi, lên mạng chat với bạn bè. Em ganh tị với tất cả những ai được anh quan tâm hỏi han. Chỉ lẽ bởi vì em không được anh quan tâm chăm sóc như thế. Có lẽ vì thế tình cảm của chúng ta ngày càng dần dần nhạt phai. Hôm kia em có đặt tấm vé để hai vợ chồng mình lâu lâu có thời gian rảnh.Cùng nhau đi chơi. Phải như thế mới hâm nóng được tình cảm anh à. Bao nhiêu tình cảm sâu lắng anh gởi hết cho bạn bè. Có bao giờ anh nghĩ cho em, cho con không anh. Những bài viết của anh thật sự cảm động nhưng cái em cần ở đây không dừng lại như thế. Em cần ở anh rất rất nhiều. Ba năm có thể làm thay đổi tất cả. Ba năm có thể làm chúng ta xa nhau hoặc có thể làm chúng ta gần nhau hơn. Em không muốn điều tồi tệ sẽ đến. Em chỉ muốn điều tốt đẹp sẽ có trong gia đình nhỏ của chúng ta.Có những tiếng cười cuối tuần thật sự vui vẻ. Những nguyên nhân dẫn đến tình cảnh cơm không lành canh không ngọt sẽ không tái diễn. Hoặc nằm chung phòng nhưng trong dạ nặng nề.
Em rất muốn anh là anh của ngày xưa, không cáu gắt mỗi khi trả lời , không thờ ơ với công việc gia đình. A về cuối tuân, hãy thư giãn. Hãy để giây phút đó là của gia đình. Đừng ôm trọn cái niềm đam mê của anh. Khi ấy,em sẽ cho rằng anh chẳng quan tâm gì đến em, đến gia đình.
Môi trường của em cũng tiếp xúc rất nhiều người. Họ đều quý mến em, họ tôn trọng em. Họ biết em là người của gia đình. Nhiều khi họ hỏi một câu mà em thấy chột da :"e làm việc, gắn bó với nhà thuốc. Ông xã em đâu sao không phụ em?". Em biết nói sao đây???Em biết trả lời sao đây??? Chỉ biết nói ông xã em đi công tác xa...Buốn  lắm khi ai đó hỏi em về anh. Anh có thấy giữa chúng ta có gì không ổn không??? Em thì thấy có điều gì đó bất ổn. Em muốn dừng lại, em muốn có anh ở bên để an ủi, để đỡ đần em. Một mình em không thể thay anh làm tất cả. Làm mẹ, làm ba, làm từ những công việc được xem là nhỏ nhặt nhất. Đôi khi em stress, em giận tất cả. Em giận cả anh, giận cả chính em. Người đã làm em chịu thiệt thòi khổ sở để rồi anh đi xa. Em biết anh cũng buồn, cũng khổ nhưng có lẽ sẽ không nhiều phiền muộn như em, một người vợ, người mẹ khó tính.
Đừng để ai có 1 chút hy vọng,đừng để ai có lòng tin ở nơi anh.Em mệt mỏi khi fải suy nghĩ về vấn đề này rất nhiều. E mệt khi anh đi xa, em mệt mỏi và cần ai đó quan tâm chăm sóc hỏi han chứ ko phải 1 cái thở dài.
Con đường trước mắt còn quá dài .Cái chính là cần tìm ra nguyên nhân xảy ra mâu thuẫn, xảy ra những hờn ghen vô cớ. Bạn bè là quan trọng. Đừng để lẫn lộn giữa bạn bè và gia đình.
Có thể có nhiều người sẽ cho rằng em ích kỷ. Nhưng thưa: "em ích kỷ vì gia đình cho em, cho chính những đứa con của em". Họ không ở trong hoàn cảnh này họ sẽ không hiểu. Có thể họ sẽ cười nhưng em sẽ để mặc cho họ cười. Nhiều khi những con người ấy không được như gia đình của chúng ta. Họ không thích ràng buộc, họ thích bay nhảy. Nhưng đến khi họ muốn dừng chân lại, họ không có điểm tựa. Không ai có thể cùng họ giải bày, không ai có thể chăm sóc họ về sau...Họ sẽ cô đơn và buồn chán....
Con đường em chọn, tốt cho anh, cho con, tốt cho cả gia đình chúng ta. Hãy trân trọng và giữ gìn anh nhé.
                                                                                                                                                                                    Barbara
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên