Powered By Blogger





Wednesday 5 December 2012

Dặn bé





Sân trường lạnh băng trong cơn rét. Hy vọng sẽ không còn nhưng cơn rét buốt hơn thế này nữa. Kỳ nghỉ đông hết rồi. Nhanh thiệt. Hôm nay là buổi học đầu tiên của học kỳ hai. Trong lòng như đang còn vương vấn điều gì. Nỗi lòng chẳng biết hướng về đâu. Muốn học ?....Muốn nghỉ để cùng bé đi chơi?...Hay là ngày mai Tết rồi nên lòng ta bâng khuâng nhớ nhà? Chắc là vô cớ vậy thôi. Rồi vô cớ nhớ nụ hôn buổi sáng bé Tâm gửi cho mình: Hôm nay sáng em nhớ anh, nhớ lắm cơ. Hôn anh buổi sáng trời đông lạnh.
Bé ở trên lớp giờ này có biết trong lòng anh hàng vạn cơn sóng đang dâng trào, muốn hất tung rồi lại muốn vỗ về ôm ấp những kỷ niệm ngọt ngào, ấm áp hôm qua. Anh vẫn tự hỏi người ta tìm thấy gì ở mùa đông? Còn anh, anh tìm thấy tình yêu, hơi ấm và hạnh phúc. Anh tìm thấy bé .
Buổi sáng hôm nay thật lạnh. Mấy hôm trước thành phố còn ấm áp, thế mà hôm nay lạnh buốt. Thời tiết như bé vậy, lúc thì vui, lúc thì buồn, lúc hiền dịu, lúc gay gắt lạnh lùng. Lúc ngồi trên xe điện tới trường anh chợt nhớ tới bé. Anh vội lấy điện thoại nhắn tin cho bé. Phải nhắc bé mặc thêm quần áo, vi bé hay mặc phong phanh và quên khăn quàng cổ. Hôn bé buổi sáng để bé bớt lạnh! Đêm qua bé ngủ có ngon không? Sáng nay ngoài ph- 17 độ C, lạnh lắm, nhớ nghe lời anh dặn đấy. Và hãy nhớ là anh rất thương bé, rất thương. Thương không biết bao nhiêu cho vừa.
Bé Tâm! Từng buổi sáng mùa đông anh đã quen dậy sớm và công việc đầu tiên là anh nhớ bé. Anh nhìn phố và sợ nhưng cơn gió về. Sài Gòn ấm áp quanh năm, bé đâu dễ thích nghi với cái lạnh nơi này. Anh thương bé! Bé hãy vì anh mà tự chăm sóc lấy mình!

                                                                  07-02-2005 
Hoàng Thanh Hải
                                                                  
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

1 comment:

  1. Xin chào, blog của bạn thật phong phú, rất vui khi được liên kết cùng bạn, khi nào rảnh thì qua bên mình cmt chơi nhé. Thank

    ReplyDelete

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên