Powered By Blogger





Monday 22 October 2012

Thứ hai buồn








Thứ hai vào viện với một tâm trạng không được hưng phấn cho lắm. Dư âm của hai ngày nghỉ buồn và một đêm thúc khuya còn trên nét mặt, trong ánh mắt khi mình nhìn mình trong gương. Tâm trạng không vui nên người cũng thấy mệt mỏi. Lên facebook còn nhiều người buồn hơn mình. Chán muốn chết đi được.
Một cô học trò khổ đau trêm Facebook vì người yêu ra đi không trở lại. Cô gái viết: Em là gì giữa bộn bề của cuộc đời anh? Tại sao anh không nói là chúng ta chia tay mà anh lại im lặng như vây? Vì em là người thay thế nên tình yêu anh dành cho em cũng hạn chế phải không anh? Đã mấy tháng nay cô bé hỏi mà người được hỏi không thấy trả lời
 
Có một chàng thanh niên giải bầy tâm sư với mẹ mong được bỏ rơi: xin lỗi mẹ....ngày 20-10 và tất cả những ngày thường mẹ luôn là người phụ nữ bất hạnh nhất..................con biết điều đó nhưng vẫn ko thể làm mẹ vui...............bỏ nhà đi biền biệt,về đến nhà nói chuyện đc 1 lúc thôi lại văng những lời khiến mẹ buồn....nhưng biết sao đc chính cái gđ này tạo cho con quá nhiều áp lực......................con cư xử như thế với mẹ, với ng yêu con nữa chỉ mong rằng tất cả hãy bỏ rơi con đừng quan tâm con nữa..... Chẳng biết chàng trai đang nghĩ gì! Phải chăng khi được bỏ rơi chàng trai thấy mình thoải mái hơn?
 
Rồi lại có một cô bạn hết tiền tiêu hay sao mà giao bán cả trái tim:
 
Tôi buồn bã xuống chợ đời rao bán
Tôi rao hoài rao mãi đến khan hơi
Ai thất tình mua lấy trái tim tôi!
Ai thất tình mua lấy trái tim tôi!
 
 
Thời buổi khó khăn Khang An bán bao nhiêu vây? Theo y học thì con người không thế sống không có tim. Nếu bán tim, Khang An phải mua tim nhân tạo thay vào. Tiền chêch lệch còn dư nhiều không em? Đúng là ngày trước , cũng độ tuổi em bây giờ có một thời gian dài anh sống không cần tim. Khi đó dẫu có nhiều đau khổ nhưng anh còn cảm thấy thoải mái hơn nhiều khi sống với trái tim yêu. Nhưng cũng may hồi đó anh đã không bán đi trái tim của mình. Để bây giờ anh đã yêu trở lại. Cuộc đời mà em. Có thể chúng ta sẽ đánh mất nhiều thứ. Nhưng hãy trân trọng những gì mình có. Hãy tin yêu và hy vọng, có mội ngày trái tim sẽ hồi sinh.
................
Những dòng này trên Facebook có phải Bà xã viết cho mình?
 
Có xa nhau mới thấy thật sự cần nhau
Có hờ hững mới biết ai đó biết mình quan trọng
Có ghen mới biết mình yêu ai nhất
Và xin hãy giữ gìn tình yếu ấy ai nhé
I miss you so much......xxx.......!
 
Mà nếu có viết cho ai khác thì mình cũng chẳng ghen. Thức sự là quá mệt mỏi, chẳng còn sức mà ghen.
..........
 
Bà xã ạ, cuộc sống dường như đang làm em mệt mỏi, và nó cũng làm anh mệt mỏi. Anh cứ mãi tự hỏi phải chăng chúng ta đang đánh mất nhiều thứ và thua thiệt đủ đường, hay chúng ta cứ mải chủ tâm cho nhưng toan tính trong tương lai mà không sống với hiện tai? Hay chúng ta đang t huyền hoặc và đánh mất chính mình? Cả anh và em phải làm sao cho chu toàn với những người xung quanh và thoả nguyện lòng nhau đây em? Em có thấy chúng ta đã có quá nhiều điều phải nghĩ, có qua nhiều việc khiến ta mệt mỏi , khiến ta phải ưu tư phiền não thế nên anh muốn hỏi những lúc được ở gần bên nhau chúng ta lại chuốc thêm buồn và lo nghĩ vì những chuyện không đâu làm gì nữa hả em? Vì một tin nhắn, vì một chùm chìa khoá, vì những cái gì đâu đâu cũng có thể là cớ để chúng ta giận nhau. Mà giận một lúc rồi thôi em ạ, chứ có thể nào giân mãi được đâu. Và em đem theo mặt giận làm gì khi chúng ta lên giường ngủ, nơi mà chúng ta có thể lắng nghe nhau, chia xẻ cho nhau những nhọc nhăn. Ở đó có thể có nước mắt, có thở dài, nhưng trên hết là những lời an ủi, vỗ về , những vòng tay đan cài, những nụ hôn. Và sau cùng khi đi qua những cuộc mây mưa tình ái là giấc ngủ thật sâu bỏ lai sau lưng một ngày dai lo toan, mệt nhọc.
 
Anh và em có lẽ phải học Hoàng An chuyện này em ạ. Nhiều lúc em giận quát con, hay anh nóng lên thi tét đít còn, thậm chí tát vào mặt con, khiến con đau ,khóc và giận ba mẹ. Nhưng con có giận lâu đâu. Chỉ một phút sau con lại ôm ba mẹ ngay được. Tối đến con lại muốn được xà vào lòng mẹ, hay cuộn tròn trong vòng tay của ba, để được ba vỗ đít và ru ngủ.
Chúng mình sẽ học con để yêu nhau, để giữ gìn tình yêu em nhé!

Đêm mệt nhoài
Hoàng Thanh Hải







Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên