Powered By Blogger





Thursday 4 October 2012

Nhà nghèo có nên học đại học






Đi học đại học ư?  Các bạn có biết nỗi khổ của gia đình một khi các bạn bước vào con đường đại học ? mà bước vào con đường đại học các bạn nghĩ nó đã hoàn hảo rồi ư, nó là cả gánh nặng cho một gia đình khó khăn, nhưng chưa chắc nó đã mang lại hạnh phúc cho chính bản thân hoặc người thân của bạn , cái bài này tôi viết trên diễn đàn đã khá lâu khi các bạn trẻ bước vào kỳ thi đại học , mà chính xác là kỳ thi tốt nghiệp đại học vừa rồi. Các bà mẹ chỉ mong con mình được học hành để ổn định về sau nhưng liệu đó là con đường duy nhất hay không , hay hy vọng càng nhiều để rồi thất vọng ? Tôi xin chia sẽ bài viết lại một lần để các bạn , các đấng sinh thành đừng có hy vọng và không phải buồn khi mình không lo được cho con mình vào đại học. 
Đỗ đại học làm gì khi nền kinh tế suy thoái như hiện nay . Biết bao nhiêu sinh viên tốt nghiệp ra trường thất nghiệp không kiếm được việc làm. Các bạn cũng đừng có hy vọng quá nhiều vào đại học để rồi thất vọng rất nhiều khi không đậu đại học . Tôi nghĩ không hẳn học đại học ra sẽ ổn định cho cuộc sống, lấy dẫn chứng từ thằng bạn của tôi .Thằng bạn tôi học 5 năm đại học, lưu ban 2 năm , làm tốt nghiệp lần một không đậu , làm tốt nghiệp lần hai không đậu , lần thứ ba thầy thấy chán cái mặt nó quá nên cho nó tốt nghiệp đi cho rồi , tổng cộng 11 năm rồng rã học đại học (chắc có lẽ nó vì mưu sinh trong cuộc bão giá hoặc là học kém quá), công sức bố mẹ làm ruộng gửi tiền lên cho nó ăn học. Tưởng chừng cái bằng 11 năm học đại học của nó sẽ được vào công ty làm việc và kiếm đồng tiền đầu tiên để gửi về cho ông bà nó ở quê lưng đã còng vì nó ,nhưng đi đến công ty nào cũng thấy sa thải , thanh lý nhân viên , thế là nó cũng bị cuốn theo nền suy thoái kinh tế thế giới . 
Nói như thế không phải ai cũng không xin được việc làm khi tốt nghiệp. Những bạn học thật giỏi và có nhiều công ty ngắm ngía trước thì tất nhiên là có việc rồi và những nhân tài như thế chỉ đếm trên đầu ngón tay, liệu khả năng của bạn có được các công ty dòm ngó không . Nhưng nói gì thì nói cuộc đời của mỗi người ai cũng phải dự thi đại học ít nhất  một lần , hãy xem đi thi đại học là một cuộc dạo chơi, cố gắng hết mình , không đậu cũng không sao , nếu rớt cũng đừng buồn và hãy định hướng xem mình thích nghề gì đi học một cái nghề cho giỏi ra đi làm . Đó là những lời tâm sự của tôi nhằm làm cho các bạn sĩ tử trước khi thi thoải mái và không áp lực và chúc các bạn có một kỳ thi thật tốt."
                                                                       
                                                                                  Nhan Lengoc


Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên