Powered By Blogger





Monday 8 October 2012

Một lần em giận anh...




Từ đâu đưa đên cao thượng và sự bền lâu cho cuộc hôn nhân? - Đấy chính là vị tha, là sự hy sinh và lòng trọn vẹn?
Em biết không! mọi người không tin tưởng anh, thì em phải là người lúc nào cũng tin anh tuyệt đối. Anh yêu em nhiều lắm. Anh yêu em hơn chính bản thân mình. Có thể trong cuộc đời này anh là người kém cỏi, anh không  làm nên sự nghiệp lớn lao gì và anh chỉ có thể tin rằng sẽ trọn đời chung thủy với em, không bao giờ phản bội tình yêu của em.
Anh yêu nơi đây. Yêu khoảng trời xanh. Yêu những con đường tình tự. Yêu những mùa đông tuyết trắng. Và yêu em, người con gái Sài Thành khờ khạo!
Kỷ niệm. Anh yêu em bằng những kỷ niệm ngày một dày lên. Để rồi có một ngày chỉ cần xa em là anh chờ mong bằng tất cả nhớ thương và khắc khoải. Tình yêu của anh là thế. Muốn tham lam yêu thật nhiều.
Anh luôn ước mơ một mái nhà hạnh phúc, có anh, có em và  tiếng cười của trẻ con rộn ràng tươi tắm. Giấc mơ anh thật dung dị bình thường, nhưng không biết em có đủ nghị lực để dành cho anh.
Thương em quá và thương cả anh. Tình yêu có những thử thách làm con người ta chao đảo. Em đâu hiểu lúc nào anh cũng nghĩ về em. Đêm nay em lại giận anh vì anh vui với bạn bè. Anh tự hỏi lẽ nào em không hiểu về anh? Lẽ nào em không hiểu thế nào là sự chia sẻ, là tình bạn. Có lần anh đã hứa với em là bỏ rượu, nhưng khi gặp lại những người bạn tri kỷ, khi mọi người chúc mừng cho hạnh phúc của anh, anh lẽ nào không nâng ly? Em ạ, em cứ trách anh thật nhiều đi. Đêm nay sự im lặng của anh có thể sẽ khiến em phải buồn. Nưng em hãy biết anh đang lầm lũi trở về, trở về với bổn phận, với tình yêu của em, khi anh đã trọn vẹn nỗi niềm với người bạn mà một thời đã cùng anh chia ngọt xẻ bùi
Anh xa đam mê từ đó. Anh sống và theo đuổi những ước ao nhỏ nhoi hơn. Đời người dễ thỏa mãn với những gì bình dị. Yêu em nhiều nên lúc nào cũng muốn được ở gần em. Xa em là nhớ, thấy em buồn là ăn năn vậy đó. Và bây giờ anh thêm nỗi nhớ con.
Đêm nay em vẫn giận anh. Anh hở hững vô tình trong nỗi giận của em. Nhưng rồi em sẽ hiểu tình anh dành cho em rộng đến chừng nào. Em cứ giận và anh cứ yêu. Em cứ giận để rồi em sẽ thương...!

                                                                         Dòng nhật ký cũ
                                                                         Hoàng Thanh Hải

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

1 comment:

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên