Powered By Blogger





Tuesday 30 October 2012

Gặp nhóm thực hiện clip hot: Quê tôi Thanh Hóa






Chỉ có bạn đạo diễn của clip là người Thanh Hoá, 2 bạn còn lại đến từ những miền đất khác, nhưng sản phẩm của họ thì khiến ai cũng hiểu rằng, nếu không yêu sThanh, chắc sẽ không thực hiện được clip ấn tượng như thế . Gần 60 nghìn lượt bấm like trên youtube, đoạn clip đã nhanh chóng được cộng đồng mạng đón nhận. Không chỉ những người con Thanh Hóa, mà bạn bè từ khắp nơi đã tự suy nghĩ nhiều điều về định kiến bấy lâu nay về người dân Thanh Hóa
                                                                           
Kịch bản dựa trên câu chuyện có thật xảy ra tháng 9/2010 của đôi bạn sinh viên. Lần gặp đầu tiên ở sân trường, cô gái ấn tượng với vẻ ngoài đẹp trai, thư sinh của bạn nam ngồi cạnh ghế đá. Tuy nhiên, lúc liếc mắt qua nhìn Hồ sơ học sinh - sinh viên đề tên Dương Minh Hoàng, quê quán Hậu Lộc, Thanh Hóa, nữ sinh này thay đổi thái độ và tỏ ra khó chịu. Cô nàng lườm nguýt, thở dài và nhăn mặt khiến cậu bạn ái ngại. Nhận ra thái độ không thiện chí của bạn nữ đó, nam sinh ấy rất buồn...
Như một lời giãi bày và chia sẻ, Dương Hoàng thể hiện tình yêu quê hương Thanh Hóa của mình qua đoạn rap giới thiệu những địa danh lịch sử, con người cùng cảnh vật. Hình ảnh Cầu Hàm Rồng, tượng đài Lê Lợi, suối cá thần, địa danh Mường Lát, cánh đồng lúa bát ngát, làng chiếu Nga Sơn và những người con Thanh Hóa chịu thương, chịu khó hiện lên thân thương mà bình dị. Hình ảnh ấy nhắc nhở và khơi dậy thêm lòng tự hào trong lòng cậu sinh viên Dương Hoàng.

Cuối clip, Hoàng tình cờ gặp lại cô bạn từng "lườm nguýt" hôm nào ở bến xe buýt. Cô nàng vẫn giữ thái độ miệt thị và không ngồi gần. Nhưng khi thấy cô bị đạo chích móc điện thoại, Hoàng vội đuổi theo lấy lại "dế" cho bạn. Nhận lại điện thoại trong tay, cô gái bỗng thấy xấu hổ khi đã hành xử thiếu văn hóa. Xem Clip tại đây


Đạo diễn của clip, chàng trai gốc Thanh Hóa 

Dương Thế Hùng (nick name Hùng FCB trong đoạn clip, SN 1990) hiện đang là sinh viên năm 3 Đại học sân khấu điện ảnh Hà Nội – là Đạo diễn kiêm quay phim, dựng hình của clip, hồ hởi chia sẻ về clip của mình: “Sau khi quay xong mình cảm thấy rất ưng ý, chưa có một bản MV nào giới thiệu về quê hương lại có nhiều bối cảnh như vậy. Suốt 15 ngày trong tháng 8 nắng nóng cả ekip trèo đèo, lội suối, đi từ đông sang tây, từ đầu đến cuối Thanh Hóa để lấy hậu cảnh cho đoạn clip, để giới thiệu quê hương Thanh Hóa rạng rỡ của mình đến mọi người. Mình tự hào là người con xứ Thanh”.
Hùng chia sẻ thêm: "Không biết từ lúc nào, định kiến không hay về người Thanh Hóa xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều người. Định kiến ấy khiến mình cảm thấy rất đỗi ngạc nhiên và tủi thân khi bị kì thị bởi người dân quê mình rất mộc mạc, chan chứa tình cảm. Ở đâu cũng có người tốt, người xấu, đừng chỉ vì tiếp xúc với một người xấu mà quy chụp cả một vùng quê xấu, như vậy là thiệt thòi cho người dân vùng quê ấy rất nhiều. Bởi dù bị kì thị, thì ai ai vẫn luôn luôn yêu quý mảnh đất mà mình sinh ra và lớn lên".


Diễn viên nam của clip 

Trần Hoàng Quang (nick name Quang Cối, SN 1992) sinh viên năm Nhất Đại học Sân khấu điện ảnh - người thể hiện bài Rap chia sẻ: “Mình là người Nam Định, mình chơi khá thân với anh Hùng, dựa trên ý tưởng của anh, mình đã cùng một số bạn đã thực hiện đoạn clip này. Mình đã từng được về Thanh Hóa chơi, nhưng có lẽ chuyến đi lần này có ý nghĩa hơn cả. Được đến các danh lam thắng cảnh, thưởng thức đặc sản xứ Thanh, con người nơi đây cũng rất thân thiện”.
Cùng cảnh xa quê học Đại học, các bạn trẻ đã thấu hiểu nỗi nhớ nhà và tình yêu quê, dù không cùng sinh ra và lớn lên ở miền đất đầy nắng và gió này nhưng họ đã dành hết tâm huyết của mình để thực hiện một đoạn clip đầy công phu.
Trịnh Thái Thụy (nick name Smoker) đã viết lời ca khúc bằng tất cả tình yêu của mình dành cho quê hương, bài hát bạn sáng tác đã được cộng đồng mạng chia sẻ lyric bởi ngôn từ rất gần gũi, dễ thuộc.


Diễn viên nữ xinh xắn  

Cô gái duy nhất trong ekip – Kim Oanh (nick name Buzi Nguyễn, SN 1993) sinh viên năm hai - Đại học sân khấu điện ảnh, nhận được khá nhiều sự mến mộ từ người xem bởi sự xinh xắn, dễ gần của người Quảng Trị. Có hẳn một Fan Page lập ra vì yêu mến cô bạn.
Oanh vui vẻ nói: “Sau khi biết ý tưởng của anh Hùng, mình rất muốn bắt tay ngay vào công việc, cùng là người miền Trung, mình thấy Thanh Hóa cũng có rất nhiều nét giống quê mình, con người thân thiện, ở đây cũng có rất nhiều cảnh đẹp. Mình cũng có rất nhiều bạn bè là người quê Thanh, rất nhiều bạn giỏi nhưng không hiểu vì sao vẫn có nhiều người kỳ thị về người dân nơi đây. Chính vì vậy mình muốn chung sức làm một điều gì đấy để mọi người khắp đất nước này gần gũi nhau hơn”.
Đoạn clip đã gắn kết những con người xứ Thanh lại với nhau hơn, mỗi người con nơi đây thêm phần tự hào về quê hương mình và có lẽ bạn bè khắp nơi cũng không còn những cái nhìn thiếu thân thiện, những lời dè bỉu về người Thanh Hóa.
                                                                                       Kenh14.vn
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

2 comments:

  1. haha,chắc bạn mới học năm thứ 2 , chưa biết gì về dân thanh hóa , nghe đến muốn buồn nôn và ói mưả

    ReplyDelete
  2. thì ra chẳng ai trong số họ là dân thanh hóa,ăn rau má ,phá dường tàu , mọi người nói đúng ,thanh hóa làm gì có em nào xinh thế, tưởng ko phải hóa ra thật.
    tôi mà tuyển nhân viên , thanh hóa ,cút

    ReplyDelete

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên