Powered By Blogger





Wednesday 20 March 2013

Xin bố đùng buồn !




Ông bà mất đi để lại ngôi nhà tranh rách nát trên mảnh đất tổ tiên để lại. Bố đi làm xa nên các các bác, các chú ở nhà dỡ ngôi nhà xuống cho thoáng cái vườn. Thời đói khổ chẳng ai quan tâm tới đất đai, đến khi làng lên thị xã, thành khu du lịch thì đất ông bà không còn nữa, các bác các chú làm hết sổ đỏ sang tên mình. Có ông chú trước khi chết có chăng trối với con cái nhớ trả đất cho thằng Lam và dăn bố mình, cứ về quê hương về đất ông bà mà ở con ạ. Nhưng lời người đã khuất đâu cảm hoá và thuyết phục được lòng tham con người

Trước ngày bố mất, bố dặn phải đưa bố về quê. Nhưng rồi mình không làm theo ước nguyện của bố. Gia đình mình vào hết trong này rồi, bố về đó ai hương khói cho bố mỗi ngày.

Lúc bố hấp hối mình gọi điện về quế cho bác cả và mấy chú. Chẳng biết ở quê thu sếp thế nào, suy nghĩ gì mà chẳng ai vào đưa bố đên nơi an nghỉ cuối cùng!? Mình chẳng buồn nhưng thấy tủi cho bố.
 

Có một người xa lạ, vô tình đi qua nhà, đọc thấy nguyên quán của bố, thấy là đồng hương, thế là tới chia buồn. Chiều nào chú cũng tới ngồi với mình tới khuya mới về. Chú cử hỏi mình sao ngoài quê không ai vào với bố mi? Hôm đưa bố đi chú cũng tới cho tới lúc tất cả mọi người ra về. Thấy chú đứng lặng thầm bên mộ bố, chẳng biết chú tâm sự gì với bố mình, với một người chưa một lần gặp nhau khi còn sống.

Bố ơi! Tình người, tình anh em máu mủ đôi khi vì một lẽ gì đó cũng bạc bẽo vô tình, nhưng trong cuộc sống vẫn còn đó những tấm chân tình. Bố đừng buồn nghe bố. Cám ơn bđã dạy con phải sống có nghị lực, sống chân thành vợi mọi người đời, nên những ngày qua, trước vong linh bố, nhứng đồng nghiệp yêu quý của con, những bạn bè ở xa tới, những láng giềng mới quen và cnhững người chưa một lần con nói chuyện, thành tâm ôm con trong vòng tay, chia sẻ cùng con nỗi đau buồn mất bố. Bơi, thanh thản ra đi Bố nhé !

Hoàng Thanh Hải


 
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên