Powered By Blogger





Thursday 28 March 2013

Gửi những người đàn ông bị phụ bạc và hận đàn bà













Vào đọc bài tâm sự “Đàn bà phụ tình = Cái giẻ bẩn hay chiếc vòi nước bị rò rỉ!” của anh Văn Hưởng mà tôi phải ngán ngẩm thốt lên câu “Lại nữa sao hả trời?”. Không biết có phải đây là mốt mới của cánh đàn ông bây giờ không mà đi đâu tôi cũng thấy các anh hằn học kêu hận đàn bà thế?

Thôi thì đủ thể loại đàn ông hận đàn bà. Từ những đứa nhóc học cấp 3 đến mấy ông chồng già, chàng nào chàng nấy đều thốt ra những từ ngữ đầy nguy hiểm ấy. Nào là “Đàn bà là nguồn cơn của mọi nỗi đau và nước mắt. Đàn bà là con dao, là niềm đau làm tim nhòa máu”. Rồi thì “Hận đàn bà trừ má tao ra”, vân vân và vân vân.

Còn lên các diễn đàn, facebook thấy mọi người treo status, viết note hận đàn bà ầm ầm. Từ nào từ ấy hoặc là sến chảy nước, hoặc là hằn học, bất cần đời y xì anh Hưởng đây. Nhưng tôi thấy dù viết sắc thái nào cũng đều giống nhau ở chỗ tràn đầy đau khổ vật vã. Củ chuối nhất là các ông còn lập hẳn “Hội hận đàn bà” hoạt động rất oanh liệt trên nhiều diễn đàn nữa chứ.

Anh Hưởng và các quý ông này khẳng định một tuyên ngôn chắc nịch “Đàn bà càng ngày càng nhiều người đểu”. Hoan hô, chuẩn không cần chỉnh rồi!

Cơ mà cái tuyên ngôn đấy của các quý ông thì ai cũng biết. Vì nó là một quy luật tất yếu. Thế giới này lúc nào chẳng có người xấu, người tốt. Dân số tăng lên thì số người đểu cũng tăng lên là lẽ dĩ ngẫu. Chẳng phải riêng đàn bà mà đàn ông đểu cũng nhiều gấp bội ấy chứ.  
Nguyên nhân hận đàn bà của các quý em, quý anh và quý ông vô cùng đa dạng. Bọn chíp hôi thì do đứa con gái chúng nó tán kênh kiệu, không đáp lại tình cảm của các quý em. Mấy lão chồng già thì vợ láo, vợ ghê gớm, cãi nhau với vợ cũng ấm ức, hậm hực hận đàn bà. Tuy nhiên, cái nguyên nhân chính và chủ yếu thì tôi thấy vẫn là bị phụ tình. Vẫn biết là các anh yêu người ta hết mình rồi bị phụ bạc thì đen đủi quá, tội nghiệp quá. Nhưng nếu chỉ vì một người đàn bà xấu mà quay sang hận cả nửa thế giới thì các anh quá lãng phí, quá ngu và chẳng đáng mặt làm đàn ông.

Các anh lãng phí cả cuộc đời mình, ôm nỗi hận đến tim gan phổi cả đời. Trong khi những người các anh hận vẫn vui vẻ trẻ khỏe. Các anh có làm gì được đàn bà đâu?

Thậm chí, người gây nên sự hận thù của các anh sống vui sướng, hạnh phúc, còn các anh thì chật vật, đau khổ. Thế có phải quá dở hơi không? Tôi thấy như vậy phí cả một đời trai trẻ của các anh chẳng vì mục đích gì.  Nếu chỉ vì một người đàn bà xấu mà quay sang hận cả nửa thế giới thì quá lãng phí, quá ngu và chẳng đáng mặt làm đàn ông.  
Các anh ngu ở chỗ cứ tiện thể “vơ đũa cả nắm”. Anh Hưởng thừa nhận anh vơ đũa cả nắm nhưng cái nắm của anh chắc chỉ nhầm 1, 2 cái là cùng. Thiết nghĩ cái nắm đó 10 cái thì lọt đến 6,7 cái chứ không ít ỏi như anh nói đâu. Vì một người đàn bà mà anh đi quy chụp tất cả những người đàn bà khác. Như vậy khác nào con ếch ngồi đáy giếng, nhìn một mảnh trời mà cứ nghĩ mình tường tận hết bầu trời bao la?

Đã thế lại còn khoe khoang, tỏ vẻ ta đây đã biết hết về đàn bà mới nực cười chứ. Anh Hưởng và cả cánh đàn ông bị phụ tình có biết khi các anh phát ngôn những câu “Tôi biết tỏng các thể loại đàn bà…”, rồi “Đàn bà người nào cũng…” thì chẳng ai thấy các anh giỏi giang, thâm sâu hiểu lòng dạ đàn bà đâu. Mọi người chỉ thấy các anh đã ngu còn thích tỏ ra nguy hiểm thôi!

Các anh chẳng đáng mặt đàn ông vì các anh chấp vặt, lắm lời và hèn nhát. Đàn ông mà lại đi săm soi, chê bai, nói xấu người khác. Mà nói xấu gì câu nào câu nấy đều rất chua ngoa đanh đá, đâm bị thóc chọc bị gạo. Nói thật, đàn bà cũng chẳng có mấy ai đạt đến trình độ xỉa xói như anh Hưởng đây và một số anh hận đàn bà khác chưa dám lên tiếng.  

Thiết nghĩ, với công phu cao như vậy, các anh nên sang Thái chuyển giới rồi về lãnh đạo “bọn mặc váy” chúng tôi đi. Lúc ấy thì khỏi phải mất công ghen tị với bọn tôi vì “Đàn bà có quyền yêu cầu người đàn ông của mình phải mạnh mẽ, phải là chỗ dựa cho mình” nữa nhé. Đến cái việc “làm thằng đàn ông cho ra dáng đàn ông” mà cũng phải tức tối, khó chịu và ghen tị với đàn bà thì tôi cũng đến chịu anh Hưởng! Tôi khẳng định đàn ông hận đàn bà là những người hèn nhát. Các anh sợ lại bị ngã đau, sợ gặp phải người đàn bà như lần trước. Vì thế các anh đánh đồng tất cả chị em là đểu, chẳng dám hẹn hò, tìm hiểu ai nữa vì sợ lại bị mất tình yêu vào một người chẳng ra gì.

Ra khỏi vỏ ốc đi các anh ơi. Các cụ ta chẳng bảo “Một lần vấp ngã là 1 lần khôn”. Đã bị lừa tình 1 lần rồi, chẳng lẽ các anh không có kinh nghiệm để chọn cho mình người tử tế? Còn nếu như lần thứ 2, thứ 3 các anh yêu mà vẫn bị phụ bạc. Xin đừng trách đời quá đen bạc, cũng đừng bảo đàn bà đểu. Hãy tự trách mình quá ngu, có mắt như mù ấy.  
Thật ra, những dòng này tôi định viết đăng lên facebook của tôi để khuyên can một số anh bạn thân của tôi hồ hởi gia nhập hội hận đàn bà. Nhưng tiện có bài tâm sự của anh Hưởng, tôi quyết định sửa lại từ ngữ cho hùng hồn hơn, nặng nề hơn. Tôi mong là sẽ cảnh tỉnh được tất cả các quý ông đang hận đàn bà.

Mong mọi người thứ lỗi nếu có gì đó động chạm. Và mong các anh hận đàn bà sớm chuyển hận thành yêu. Đừng vì một vài quả đắng mà lỡ mất hàng tỉ quả ngọt đang ngày ngày hiện diện trước mắt các anh. Phụ nữ đẹp thế này, đáng yêu thế này, thú vị và ngọt ngào thế này mà lại đi hận thì tội cho chúng tôi quá!

 
Afamily
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên