Powered By Blogger





Tuesday 5 March 2013

Tháng ba rồi nhỉ!





Tôi dạo này thích cafe buổi sáng, ngồi đếm những giọt cà phê rơi và nhìn nắng bên ngoài, nghe âm thanh và hít hà mùi thị trấn tấp nập người qua

Tôi thường chạy xe một mình thong dong vô định, mà thật ra ở cái thị trấn toàn đá này, tôi luôn cảm giác chỉ có một mình vì em ở xa

Tôi thích từng buổi chiều lên đồi ngồi bên mộ, hay mỗi tối ngồi thật lâu bên bàn thơ bố, ngồi im lặng, cầu nguyện, nghe lời cầu kinh siêu độ, nghĩ về quá khứ, đôi khi là tương lai. Một điều rất đơn giản là có những người yêu thương, những thứ ngày hôm nay ta có, ngày mai sẽ vĩnh viễn mất đi. Chỉ có điều khi ta có thì không biết trân trọng, đến khi mất đi rồi thì ăn năn và hối tiếc.

Tôi yêu những đêm vắng lạnh và thanh thản, không có công việc phía sau. Tôi năm hàng giờ suy nghĩ miên man, đọc nhật ký rồi đắm chìm trong blog. Tôi viết những cảm xúc của mình vị sợ nó mất đi, thích tâm sự và bàn công việc với mẹ, thích nghe những bản nhạc hợp gu và nhớ em, nhớ các con. Thường thì, đêm hay làm tôi buồn, vì nhớ.

Tháng ba rồi nhỉ.?Thêm yêu và thêm nhớ khi đọc thơ của bạn. Cám ơn Trăng Quê!
 









Tháng ba đến rồi anh có hay,
Mầm non lộc biếc đã ươm đầy,
Như tình yêu ta vừa chớm nở,
Thưở ban đầu má đỏ hây hây?


Tháng ba xinh tươi ngày đã dài,
Đất trời sáng hơn mỗi buổi mai,
Rạng rỡ như nụ cười mỗi sáng,
Ta chào nhau sau một đêm dài.


Tháng ba ấm hơn hơi xuân sớm,
Xua đi lạnh giá của đêm Đông,
Như nụ cười lành sau giận dỗi,
Ấm áp vô cùng anh biết không?


Tháng ba nắng hanh khi chiều xuống,
Có tiếng chim kêu rộn cuối vườn,
Như tiếng chim non ngày xưa ấy,
Anh đón em mỗi buổi tan trường.


Tháng ba, ôi em yêu tháng ba !
Yêu tình đôi ta, yêu hương hoa,
Dẫu không thơm nồng, không rực rỡ,
Vẫn đầy ý nhị, vẫn đậm đà.





Bút ký: Hoàng Hải
Thơ: Trăng Quê
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên