Powered By Blogger





Sunday 17 March 2013

Thôi, mình về nhà đi con !





Một ngày chủ nhật tới một quán cà phê thật đẹp thật thơ mộng, để giải quyết một chuyện chằng vui chút nào.

Câu chuyện mà đáng lẽ ra phải giải quyết từ lâu. Nhưng một phần vì những yếu tố khách quan, một phân vì là chuyện của hai người nên một người không thể giải quyết đơn phương, nên mới dây dưa đến ngày hôm nay. Hơn mười năm đã trôi qua người ta mới cho mình một cuộc hẹn.

Cuối cùng thì mọi chuyện cũng kết thúc một cách bình lặng và nhẹ nhàng và ít bị tổn thương nhất. Có thể nói là mọi chuyện đều như mình muốn nhưng chẳng hiều sao mình chẳng thấy vui và hoan hỷ chút nào, một nỗi buồn xâm chiếm bóp ngẹt trong tim, rất khó diễn tả, rất người, nhưng không thể định hỉnh nổi. Đó nhất định không phải là sự tiếc nuối hay hối hận, cũng không phải là một sự thương hại.

Khi người ta kết thúc câu chuyện một cách quyết đoán và lạnh lùng, rồi quay lưng và đi thẳng, mình nhớ lại hình ảnh hơn mười năm về trước, khi bống một ngày người ta thu gom hàng lý, tư trang, tiền bạc và lạnh lùng ra đi không cho mình biết vì một lý do gì? Lúc này đây lòng mình nghẹn lại, sống mũi cay cay khi nhìn đôi mắt đỏ ,rưng rưng nước mắt, và dọng run run, thỉnh cầu của con : Mẹ chấm dức quan hệ với nhà nội cũng được, nhưng mẹ đừng bỏ con! . Đáp lại ý nguyện của con là một câu dứt khoát, lạnh lùng: Không! Như vậy là con đòi hỏi quá nhiều! 

Mình chẳng biết phải làm gì hơn, chỉ biết im lặng nhìn người ta quay lưng bước đi, rồi chốc lát mất hút giữa dòng người vào ra. Mình khuyên con : Thôi con à, hãy nén nỗi uất ức trong lòng trước quyết định phũ phàng này đi con. Có lẽ mẹ con trong lúc giận và cái tôi trong mẹ con qua lớn nên mới nói với con như vậy. Trên thế gian cũng có những người mẹ can tâm từ bỏ đứa con của mình, nhưng ba hy vọng mẹ con không phải là người như thế. Một lúc nào đó mẹ con sẽ nghĩ lại. Nhiệm vụ của con bây giờ là phải sống cho tốt, học cho giỏi, để một ngày nào đó mẹ con nhận ra sự lựa chon ngày hôm nay của con là đúng đắn....

Ba và con hay trân trọng hạnh phúc, những gì mà hôm nay mình đang có và những dự định cho tương lại tốt đẹp và hạnh phúc hơn. Ở nhà dì và hai em đang chờ mình về.... 

Thôi, mình về nhà đi con!

Hoàng Thanh Hải



Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên