Powered By Blogger





Tuesday 26 March 2013

Bắc Hàn hung hăng, ai có lợi?






Trong những tháng gần đây Bắc Hàn đã tung ra đủ mọi kiểu đe dọa hung hãn nhất đối với Hoa Kỳ và Nam Hàn, một hành động chưa có quốc gia nào từng làm trong lịch sử. Thời chiến tranh lạnh, Liên Xô, Trung cộng cũng đòi tiêu diệt Hoa Kỳ và phương Tây, nhưng không hề dọa gây chiến... bởi làm như vậy chẳng khác gì muốn tuyên chiến.

Nay anh Ủn Bắc Hàn dù sức mạnh quân sự chẳng sánh được với Mỹ hay Nga, Trung cộng, Tây Âu, lại không sợ nước lớn tấn công để mang tiếng bắt nạt nên cứ thế mà hung hăng, đe dọa, khoe khoang, vì biết chắc Mỹ không làm gì tới mình, nhất là khi còn nước lớn Trung Quốc đứng sau lưng.  
Một đoạn phim video chiếu trên TV Bắc Hàn, quảng cáo rầm rộ khả năng quân sự, toàn những cảnh chiến đấu của hỏa tiễn và pháo binh. Đáng chú ý trong đoạn phim này là cảnh tác xạ của những dàn đại bác nòng dài, sau đó là cảnh tòa Bạch Ốc nằm trong tiêu điểm ngắm, và điện Capitol Quốc hội Hoa Kỳ thì trúng đạn ngay giữa nóc!
Những sự kiện này chứng tỏ những hành động hiếu chiến chỉ nhằm tuyên truyền với dân chúng Bắc Hàn, lừa gạt họ về sức mạnh quân sự để cho họ tin rằng họ phải chết đói là để chính quyền tăng cường quân sự hầu tấn công Hoa Kỳ và Nam Hàn để tự vệ! Có lẽ chỉ có dân Bắc Hàn mới tin rằng Nhà nước Bình Nhưỡng có đại bác nguyên tử bắn tới tận Hoa Kỳ!

Công luận quốc tế còn nói đến một mục đích khác của Bắc Hàn trong những hành động gần đây, nghe ra khá thú vị! Họ nói những cuộc thí nghiệm phóng phi đạn tầm xa và nổ bom nguyên tử mới đây chỉ là để quảng cáo cho những món “hàng độc”, theo đúng nghĩa đen của “hàng độc”, mà Bắc Hàn từng xuất khẩu trước đây. Việc bán rao vũ khí và kỹ thuật hạt nhân của Bắc Hàn mới là điều mà Hoa Kỳ lo ngại nhất, trong khi Mỹ không lo gì về khả năng tấn công hạt nhân của Bắc Hàn. Người Mỹ vốn có không ít những kẻ thù trên khắp thế giới sẵn sàng đánh bom nguyên tử liều chết trên đất Mỹ ngay khi nào có khả năng, có cơ hội.



Những hành động đó đem lại lợi ích gì? 

Trước hết, Bắc Hàn quảng cáo được với những kẻ thù của Mỹ các mặt hàng nguyên tử, hạt nhân hay hỏa tiễn tầm xa. Kim Yong-Un đòi tàn phá nước Mỹ bằng vũ khí hạt nhân nhưng không phải nhờ hỏa tiễn của họ mang tới, mà bằng những phương tiện của những kẻ thù của Hoa Kỳ mua được vũ khí hạt nhân của Bắc Hàn.

Kế đó, Bắc Hàn có vẻ đạt được mục đích thứ nhì là lừa mị người dân, những con người không biết gì đến bên ngoài, khổ sở triền miên trong tình trạng thiếu ăn thiếu mặc, đói rét quanh năm.




Mục đích khác có thể được nhắm tới, là làm cho lãnh tụ trẻ tuổi Kim Yong-Un nổi tiếng như cồn khi được cả thế giới nhắc tới tên từng giờ từng ngày liên tiếp sau mỗi hành động khiêu khích ồn ào liên tục tiếp nối nhau. 




Truyền hình nhà nước tối ngày ra rả tâng công Thiên bồng nguyên soái... 




Tác phong quân sự của Tổng tư lệnh chưa một giờ làm lính 





Những chiến binh trẻ lao xuống biển tiễn lãnh tụ Ủn, có người khóc còn hơn cha chết... 




Thành công của Kim ông đến Kim cha là tạo ra những robot nô lệ sẵn sàng chết cho Kim con... 





Nữ chiến binh Bắc Hàn - đối tượng được quân thù hạ lệnh "chỉ bắt sống" 


Gậy ông đập lưng ông 

Hành động của Bắc Hàn "vô tình" đã tạo lý cớ và cơ hội cho Mỹ thi hành kế hoạch tăng cường phòng thủ đối với cả Nga lẫn Trung Quốc, Iran, vì số hỏa tiễn của Bắc Hàn có mang được đầu đạn hạt nhân thì cũng chẳng đáng kể gì so với hệ thống phòng thủ sẵn có của Mỹ, cả trên mặt đất cũng như từ bao nhiêu hạm đội hải quân Mỹ với hằng ngàn chiến hạm trên khắp thế giới có hệ thống Aegis chống hỏa tiễn, được hỗ trợ bằng hệ thống dày đặc những vệ tinh trinh sát. Dăm ba phi đạn của Bắc Hàn liệu có cơ hội lọt qua hàng rào đánh chặn càng ngày càng tối tân đó không?
Bắc Hàn hẳn nhiên phải biết điều ấy, và càng hiểu hơn rằng tấn công một cường quốc hạt nhân bằng vũ khí hạt nhân chỉ là hành động tự sát trong khi đối thủ chưa chắc đã hề hấn gì. 



Dân Nam Hàn phản ứng trước những hành động hung hăng của Kim Ủn 




Kim Ủn oai phuông lẫm lẫm trong con mắt thần dân Bắc Hàn (trên) và thế giới (dưới) 





Điều đáng ngạc nhiên và đáng buồn cho xứ Triều tiên phía bắc là cả một dân tộc và một quân đội không hèn kém đã phải chịu cúi đầu kéo chiếc xe danh vọng của một lãnh tụ trẻ tuổi chưa chứng minh được một chút hùng tài đảm lược nào để cứu vớt quốc gia khỏi cơn đói kém. Kim Jong-Un gây thất vọng cho phương Tây khá nhiều khi Hoa Kỳ, qua lời cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton, từng có ý hy vọng nhân vật mới sẽ thay đổi đường lối lầm lạc mà cha ông họ Kim đã lâm vào và đang sửa chữa. Rốt cuộc Kim cháu chỉ làm được những việc ồn ào vô lối không ai ngờ trước, mà lại tạo lý cớ cho Hoa Kỳ củng cố phòng thủ chống vũ khí hạt nhân từ mọi nơi có thể bay tới.



Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên