Powered By Blogger





Thursday 27 September 2012

Trung Quốc không sợ đối đầu






Dạo này tình hình biển đông có vẻ dịu xuống do Trung Quốc đang mải đối đầu với Nhật Bản trên biển Hoa Đông về vấn đề trách chấp chủ quyên hòn đảo Điều Ngư. Bên nào đúng hay bên nào sai là chuyện của nhà họ, mình chẳng quan tâm. Nhưng nếu bạn hỏi tôi đứng về phe nào? Tôi nói thật , tôi nghiêng về bên Nhật nhiều hơn . Mình không ủng hộ anh bạn Trung Quốc có lẽ tại vì ngày trước lợi dụng cơ hội đã dã tâm xâm chiếm Hoàng Xa, giờ lại lâm le xâm chiếm Trường xa của Việt Nam. Mà đâu chỉ có vậy. Anh bạn láng giềng còn tự vẽ ra đường chín đoạn để về lâu về dài chiếm trọn biển đông. Gọi là Trung Quốc bành trướng hổng có sai. Nước đã to tổ bố mà thấy đất của người ta vẫn cứ thèm và muốn là của mình, đúng là tham như mõ. Thâm tâm mình lại muồn như thế này: Đảo Điều Ngư là của Trung Quốc. Nhưng một ngày không xa nó sẽ thuộc về Nhật Bản. Nếu chuyện đó sảy ra để cho họ thấm thía thể nào là nỗi đau của người bị cướp.
Người phát ngôn của Bộ Ngoại Giao Trung Quốc Hồng Lôi tuyến bố sẽ thực hiện những biện pháp cần thiết để bảo vệ chủ quyền. Tờ Thời Báo Hoàn Cầu, tiếng nói của đảng cộng sản Trung Quốc cho rằng " phải chuận bị cho tình huống xấu Nhất và " Trung Quốc cần tận dụng mọi cơ hội để giành quyền kiểm soát các hòn đảo tranh chấp" . Các vị tướng Trung Quốc như Bành Quang Khiêm, hay tướng Lã Viễn cũng đưa ra những lời kêu gọi hiếu chiến. Chúng ta hãy xem họ đưa ra nhưng biện pháp cần thiết, hay chuẩn bị những gì cho cuộc đối đầu với người Nhật. Thứ nhất, trong nước họ đã cho triêu tập đại sứ Nhật tại Bắc Kinh để phản đối. Một số cuộc biểu tình chống Nhật quy mô nhỏ đã nổ ra trước của đại sứ quán Nhật ở các thành phố lớn. Ngoài khơi họ kêu gọi ngư dân đưa thuyền ra quần đảo Điều Ngư để đánh bắt cá. Mấy ông tướng thì kêu gọi đưa chuyên gia lên đảo để nghiên cứu.
Chiến Tranh kiểu này là lấy dân làm bia dỡ đan. Các bạn Nhật không kiềm chế cứ đánh là dễ bị ăn vạ và bắt đền cho coi.
Tân hoa xã khẳng định " người Trung Quốc không sợ đối đầu " - vậy thì hãy đối đầu sao cho đáng mặt một nước lớn. Mấy ông tướng hiếu chiến , đừng ngồi nhà mà to mồm.  Đừng hèn nhác và sử dụng cái kiểu " lấy thịt đè người" của kẻ hèn. Đừng bài cũ soạn lại, xua dân đi trước vừa đánh vừa thổi kèn như trong chiên tranh biên giới , hay đưa cả ngìn tau đánh cá của ngư dân ra chiến đảo của Việt Nam...
                                                                          Hoang Thanh Hai

 
                                                                            

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên