Powered By Blogger





Thursday 13 September 2012

Chuyện của Dân




Dân mệt mỏi vì " nghe xăng kể chuyện, nghe điện trình bày " và  Dân nói thẳng " Nhân dân chúng tôi không sợ giá cao, cũng không cần giá thấp, chỉ sợ không công bằng. Thực ra nên công khai, minh bạch, gia xăng thế giới lên ta lên, xuống thì ta giảm, tất cả thông tin cập nhật hằng ngay thì người dân sẽ hoàn ủng hộ. Dân chỉ cần có vậy!
Dân chẳng muốn nhà nước thiệt thòi, chẳng muốn nghe các doanh nghiệp cứ hát mãi điệp khúc " lỗ và tăng ". Dân sẵn sàng chia xẻ những khó khăn với các doanh nghiệp và c thắc mắc: '" Không hiểu sao mấy ông xăng dầu kêu lỗ hoài mà không ai phá sản. Tôi thấy kinh doanh ở nước ta thật hay, họ kinh doanh lỗ nhưng quyết tâm giữ miếng bánh đó không chịu nhường cho ai. "
......
 
Dường như đã qua quen với điệp khúc tăng giá của mấy công ty độc quyền, Dân giờ đây không thèm bức súc nữa mà nhìn sự việc một cách trào lộng và cay đắng. Chẳng biết đó là do Dân lạc quan vì sống ở một đất nước có chỉ số hạnh phúc thư hai thế giới, hay là vì Dân vốn có tính cam chịu. Thôi thế nào cũng được, ngồi nhà nghĩ ngợi chi cho đau đầu, đi ra ngoài hưởng cái sự sung sướng nhất trên đời. Mấy đứa bạn vừa gọi ra quán nhậu và chém gió.
Dân vưa đi vừa lẩm bẩm : sướng nhất trên đời là...là


                                                                       

                                                                    Truyện của Dân
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên