Powered By Blogger





Monday 17 September 2012

Dòng nhật ký ngày 18 - 06 - 03






Ba kê  cái bàn con và chiếc ghế nhỏ giữa vườn để ngồi dịch sách và viết nhật ký. Vườn hôm nay bên trên  đầy nắng, còn bên dưới những tán lá cây, những thảm cỏ vẫn còn đậm sương và hơi ẩm vì hôm qua trời mưa. Mùa hè năm nay thật lạ. Đã cuối tháng sáu rồi mà tiết trời vẫn còn lạnh. Những ngày nắng tràn, ủ đầy hơi ấm như  thế này thật là ít ỏi. Mùa hè rồi sẽ đi qua nhanh lắm.
Nghĩ  thật lạ, ngày hôm qua trời còn mưa sối xả thế mà hôm nay trời đã nắng chói chang, tựa như nỗi buồn  và niềm vui hoà lẫn vào nhau, quay  vòng chuyển đổi. Có những ngày cuộc sống thật nặng nề, long buồn nặng trĩu. Người cảm thấy mệt mỏi, lưng đau, bạn bè đàm tiếu và chẳng có ai cho một lời chia sẻ, động viên. Muốn cắn, muốn thét gào. Nỗi đau tinh thần hay đời thường chẳng bao giờ dễ chịu. Nỗi đau sinh ra công kích, nỗi đau sinh ra thèm khát đập phá. Lại có những ngày thể xác ta bừng tình, tâm hồn rạo rực. Như hôm nay ba rất vui mặc dù ba đang nghĩ về mất mát và cô đơn. Con đã nghe câu chuyện kể về chàng trai  đến đất nước của hình ảnh chưa? Có lẽ ba là chàng trai đó. Mười bốn năm xa cách ba đánh mất biết bao nhiêu cảm xúc với quê hương, gạt qua hết bao tình cảm người thương. Rồi đến một ngày ba mệt mỏi, ba kiệt sức, ba dừng lại, quỳ gối và gục ngã bên đường. Khi tỉnh dậy ba thấy mình nằm trong bệnh viện  và bên cạnh ba là những thiên thần áo trắng. Lời đầu tiên  họ nói với ba là chúc mừng ba trở về từ cái chết.   


Tám tháng trời nằm viện cho ba biết trân trọng thêm nhiều điều trong cuộc sống, luc cận kề bên cái chết ba mỡi nhận ra mình đang lạc long giữa  đường đời và ba  muốn được quay về. Có lẽ chẳng có cảm cảm súc nào tha thiết và thôi thúc mạnh mẽ hơn cảm xúc đó. Chỉ còn mấy ngày nữa thôi ba sẽ tạm biệt nơi đây về lại quê hương, về với ngôi nhà của mình, về với người than ruột thịt, với bạn bè, với con gái Thảo Linh
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên