Powered By Blogger





Monday 10 September 2012

Quyết định đúng hay sai???





Vùng lên hỡi các nô lệ ở thế gian
Vùng lên hỡi ai cực khổ bần hàn..
 
Nếu ai đã từng vào Đảng thì ắt hẳn sẽ biết bài hát này. Đó là bài "Quốc Tế Ca". Bà xã đã từng là đoàn viên, thanh niên Việt Nam hoạt đông tích cực cho đoàn trường, đoàn phừơng.Và đến 1 ngày nhận được 4 tin cùng 1 lúc. Đi học đối tượng đảng,công ty thuốc nhận bà xã vào làm việc, đi học nghành Mỹ thuật và việc quan trọng nhất là du học . Một đêm phải lựa chọn.Ở nhà thì được làm hoặc học nghành mình yêu thích và được cống hiến cho đất nước nhưng đi thì tốt cho tương lai. Phải làm sao đây???
Nghĩ mãi nghĩ mãi, cuối cùng bà xã quyết định du học. Sáu năm trời để thoát ly khỏi cái kén. Khỏi sự đùm bọc của ba mẹ. Phải tự lực vượt qua mọi khó khăn, cực khổ. Biết là sống cạnh ba, cạnh mẹ là điều hạnh phúc nhưng muốn khẳng định chính mình có thể sống mà không dựa dẫm. Và...cuối cùng 6 năm cũng hoàn tất với tấm bằng trên tay. Niềm tự hào vui sướng của ba mẹ cũng hiện rõ trên nét mặt.
Hiện tại công việc vất vả có, cực khổ có, buồn vui có. Nếu ai hiểu được bà xã nghĩ gì thì họ sẽ hiểu và thông cảm cho bà xã. Nhưng thật sự bà xã không muốn dừng lại ở mức độ ở nhà, một từ được gọi là "tham vọng" đã có cách đây 6 năm và hiện tại cũng như thế. Bà xã muốn làm việc có ích, một công việc phù hợp với tấm bằng của mình,và là một người mẹ chăm sóc những đứa con yêu của mình.
Có thể sẽ khó khăn đấy, sẽ vất vả đấy, nhưng bà xã đã quen với chúng nên khi nghĩ đến điều đó bà xã cũng không ngần ngại và muốn bước tiếp một bước nữa. Bây giờ đảng cần ta,nhưng biết đâu vài năm nữa ta cần đảng thì sao hoặc là vì lý do nào đó ta không thể cống hiến được sức mình cho đảng. Nhưng có nhiều cách để chúng ta góp sức nho nhỏ cho đất nước. Nếu ngày nào đó hoạt đông Hội Tình Nguyện của bà xã có cần y bác sĩ. Chắc lúc đó bà xã sẽ mời các bác sĩ trẻ trên đó có nhiệt huyết về đóng góp 1 hoặc 2 ngày gì đó về chương trình của hội.
Và cũng chính ngày hôm nay được giấy mời đi học đối tượng đảng,vậy mà bà xã lại quyết định 1 lần nữa từ chối đảng. Buồn và tiếc thật đấy nhưng không thể không lo cho Nhật An của mình. Chúc những ai có tấm lòng nhiệt huyết, chúc những ai tôn trọng đất nước của mình,và chúc những ai sắp có quyết định sẽ có quyết định đúng đắn. Con đường trước mắt vẫn còn rộng mở, sống sao không thẹn với lòng, với đất nước, với nhân dân.....
                                                                                         Barbara




Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên