Powered By Blogger





Tuesday 4 September 2012

Bức thư đầu năm học





Đây là bức thư của Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Thể thao, Văn hóa, Khoa học và Công nghệ Nhật bản gửi các em học sinh nhân năm học mới. Hà Linh dich và muốn chia sẻ cùng mọi người bức thư ngắn nhưng giàu ý nghĩa ....
Thân gửi các cháu vào niên học mới,
Chúc mừng các cháu nhập trường, lên lớp mới…
Vừa học hỏi, vừa rèn luyện cơ thể bằng thể thao, hãy kết thêm nhiều bạn mới.
Một năm đã trôi qua từ ngày động đất. vẫn còn nhiều người sống trong điều kiện khốn khó, trường học bị hư hại, nhiều bạn chưa thể học trong những lớp học khang trang.
Trong năm này, toàn quốc đã quyên góp tiền, viết thư và bằng mọi cách để hỗ trợ cho đồng bào vùng bị thiên tai. Hơn tất cả mọi thứ, nụ cười của các cháu đã mang đến cho người lớn chúng tôi hy vọng về tương lai. Thành thật cảm ơn các cháu.
Không quên nghĩ về người khác, hãy bắt đầu một năm học mới..
 
Nước Nhật là một quốc gia nhiều thiên tai. không chỉ có động đất, sóng thần mà ở tỉnh Wanayama nơi tôi sinh ra, năm ngoái lũ to đã gây ra thiệt hại lớn.Thiên nhiên đôi khi thử thách khắc nghiệt con người. Bởi vậy chúng ta phải sống dựa vào thiên nhiên. Bởi vậy, hãy học thật nhiểu..hãy học cách để sống chung với thiên nhiên…
Ở đợt thiên tai này, nhờ có sự giúp đỡ và khích lệ từ các quốc gia khác mà nước Nhật và người Nhật không cô độc. Các cháu ơi, khi trở thành người lớn, thì hãy là con người biết nói lời cảm ơn tới những con người từ các quốc gia đã giúp đỡ chúng ta. Và hãy là con người sẵn sàng chìa tay giúp đỡ bất cứ ai đang gặp khó khăn bất kể quốc tịch, sắc tộc.
Tôi nghĩ các cháu đều đã có xem trên Tivi hình ảnh những người lính, những người cảnh sát, những người cứu hỏa quả cảm thực hiện sứ mệnh của mình ở tai nạn tại nhà máy điện hạt nhân, khi sóng thần và động đất. Hãy đừng quên nhiều thầy cô giáo quên mình để bảo vệ điều quý hơn tất cả là sinh mệnh của các em học sinh.
 
Và các cháu cũng thế, hãy nỗ lực học tập, tập thể thao để rèn luyện cơ thể, tiếp xúc với nghệ thuật để nuôi dưỡng tấm lòng thân ái, và hãy trở thành con người biết làm việc vì người khác.
Hình như tôi đã yêu cầu các cháu nhiều quá rồi phải không? Nhưng đó là tâm trạng của tôi lúc này. Tương lai của nước Nhật phụ thuộc vào các cháu.
Cùng với các giáo viên các trường học trên toàn quốc , để tất cả trẻ em ở nước Nhật có thể vui vẻ đến trường, tôi sẽ làm hết sức mình hỗ trợ các cháu.
Với nụ cười rạng rỡ, các cháu hãy xây nên một nước Nhật mạnh mẽ hơn, hơn nữa!

                                                                     Bộ trưởng:
                                                                     Hirano Hirofumi.
 Tinh khôi ta áo trắng ngày khai trường:

 

                                                                                             Sưu tầm:
                                                       Hoàng Thanh Hải


Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên