Powered By Blogger





Thursday 27 September 2012

Toàn heo





Nhà Toàn ờ ngày đầu bệnh viện. Gọi là Toàn heo vì Toàn chuyên đi mua heo bán cho người ta. Mình biết Toàn qua Vinh tài xế bệnh viện trong một cuộc nhậu. Anh em chơi với nhau vì quý nhau cái tính thiệt tình.
Gọi là Toàn heo nhưng cũng có thể gọi là Toàn nhậu vi Toàn có thể nhậu suốt ngày. Từ sáng tới trưa, tư trưa tới chiều, từ chiều tới tối, từ tối tới gần sáng. Bạn bè có mồi gọi nhậu Toàn có mặt liền. Không phải thèm rướu và ham miếng mồi nhậu mà Toàn tới nghe. Toàn chỉ ham vui, nhậu phải mời mới tới, và tới là muốn góp mồi, góp rượu cho cuộc nhậu thêm dài, thêm say.Toàn vốn là người hài hước và vui tính. Cuộc nhậu nào có Toàn thì cũng vui hơn với nhưng câu chuyện dí dỏm có thật trong đời thường
Toàn có cô vợ tâm lý và chiều chồng hết mực. Bạn bè tới nhà là sẵn sàng làm mồi nhâu. Hôm nào ra ngoài nhậu là ngồi bên chồng phục vụ, tham gia tới tàn cuộc nhậu. Chồng đi nhậu đã thành lệ, nên hôm nào thấy chồng ngồi ở nhà là lo và hỏi sao giờ này anh chưa đi nhậu?
Cũng chẳng biết do Toàn có phước nên lấy được cô vợ nhu mỳ ngoan hiền, hay do Toàn khắc chế được vợ. Có đôi lần tôi thấy Toàn giận, mới to tiếng là cô vợ ngồi im thin thít. Toàn khoe với mình: con vợ em sợ em một phép. Em nói một chứ không nói hai, thế vợ mới sợ. 
Trưa nay mình gọi Toàn ra nhậu. Lúc Toàn ra mình hỏi. Vợ giận hay sao mà mặt hăm hằm vậy? Toàn nói: thôi anh đừng hỏi nữa, em đang bực mình. Vừa cho hai cát tát đang nằm khóc ở nhà. Mình hỏi: sao vây.? Vờ không cho đi à? Đâu có anh. Vợ cái lại chồng là láo đúng không anh? Chuyện có gì đâu anh. Lúc nãy ngủ dậy thấy nhà cừa bề bộn, quần áo vứt lung tung em quát nó: Ê con kia, mày liệu hồn nghe mày, việc dọn dẹp, giặt quần áo, nấu cơm hôm nay là của tao nghe mày. Mày mà đụng tới là coi chừng với ông. Anh tính, em đã nói thế mà cứ cái nhem nhẻm, đòi tự làm, và bắt em đi nhậu. Tức lộn máu em cho hai cát tát. Nói rồi Toàn rót rượu mời mình nâng ly. Vô đi anh, nghĩ chuyện đàn bà chi cho đau đầu.


                                                                               Hoàng Thanh Hải
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên