Powered By Blogger





Wednesday 5 September 2012

Sống thuở chúng mình









Tản mạn về thuở chúng mình

(Tặng những người bạn đã có mặt trong "Thuở chúng mình" của tôi)

Thuở chúng mình không có những riêng tư
Không có những thiệt hơn, mất mát
Thuở chúng mình đời trong như câu hát
Nặng ân tình như vần thơ trao nhau





Thuở chúng mình chưa biết đến nỗi đau
Chưa đi hết những đời thường nghiệt ngã
Giọt nước mắt rơi trên mảnh hồn xa lạ
Những vui buồn đâu của riêng ai...

Thuở chúng mình - cứ ngỡ đã xa xôi
Như thể cuộc đời đã nhiều lần đổi khác
Như thể đã chết rồi... những ước mơ khao khát
Ta sống tồi hơn chính bản thân mình

Ta nhỏ nhen trong những tính toán cuộc sống - gia đình
Và đánh mất bản thân sau mỗi lần thoả hiệp
Không dám soi mình trong một thời tuyệt đẹp
Có nỗi đau nào hơn thế không anh?

                                                 1988
                         Sống - sưu tầm trên facebook
        Tản mạn về thu chúng mình - sưu tầm từ: guihuongchogio.vnwebblogs.com


                                                                                         
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên