Powered By Blogger





Sunday 12 January 2014

Bức thư tình từ ngôi mộ cổ






Ảnh chỉ mang tính minh hoạ


Mới đây, các nhà khảo cổ Hàn Quốc đã phát hiện xác ướp của một người đàn ông sống cách đây hơn 400 năm.  Điều đặc biệt là bàn tay người đàn ông này còn đè lên một bức thư tình mà được các nhà chuyên môn đánh giá có thể là thư tình của người vợ đang mang thai viết cho người chồng sau khi người chồng mất.

Bức thư có nội dung như sau:



Phu quân, chàng từng cùng thiếp thề nguyền sống cùng nhau đến đầu bạc răng long, nắm tay nhau đến già, rồi cùng nhau lìa thế. Vậy tại sao chàng lại không giữ lời, tại sao chàng nỡ bỏ thiếp mà đi? Không có chàng, thiếp cũng không thiết sống. Thiếp muốn đi theo chàng. Xin chàng, hãy đưa thiếp đi cùng, để thiếp được mãi mãi bên chàng. Thiếp không cách nào quên được bóng hình chàng, hàng ngày đau khổ sống không bằng chết. Thiếp trao trọn tình yêu cho chàng, vậy mà chàng đành lòng buông tay sao? Xin chàng hãy xuất hiện trong giấc mơ của thiếp và nói cho thiếp biết đi.

Ai có thể hiểu cho cảm giác của thiếp lúc này không? Cuộc đời này còn chuyện nào có thể đau đớn hơn chuyện này? Bi thương quấn chặt lấy thiếp, nên thiếp mới viết bức thư này cho chàng. Xin chàng, hãy xuất hiện trong giấc mơ của thiếp đi. ""

Ngày tháng trên phong thư là 1/6/1568, tức là cách đây 446 năm. Điều kỳ lạ là bức thư được viết trên giấy nhưng vẫn còn tồn tại được đến ngày nay. Thế mới biết tình yêu là vĩnh hằng, tình yêu có thể vượt qua hằng trăm năm để hôm nay làm xúc động rơi nước mắt  của biết bao người tin vào tình yêu.

 





Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên