Powered By Blogger





Monday 6 January 2014

Anh hùng





Thanh niên Hoành 2013 – Sau “Người Nhện” sẽ là “Người Trâu”


Thế là ông Hồ Xuân Mãn, nguyên ủy viên Trung ương, nguyên Bí thư tỉnh Thừa Thiên Huế về hưu chưa nóng đít thì đã bị thu hồi danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang, mà từ cái thời ổng Bí thư, ổng mần hồ sơ, ổng đưa tới đâu cũng ký, ký ào ào, vừa ký vừa gật " anh quá xứng đáng", và bây giờ, chính những chữ ký ấy lại tiếp ký xác nhận ông Mãn man trá thành tích, man trá tới mức có 21 thành tích thì 18 thành tích man trá, 2 thành tích tự vu khống lấy thành tích. Ông này bị tước danh hiệu vì nhóm cựu chiến binh một thời chiến đấu cũng ông này tố cáo và đã tố cáo đúng.

Tước danh hiệu ông này thì phải tước cho hết chức một dây ký vì nịnh, vì bợ, vì cơ, vì hội để tất cả làm thành dây gian dối đánh lừa Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương. Tước danh hiệu thì nên tước luôn tư cách đảng viên. Chuyện xấu hổ này ầm ĩ cả năm rồi. Thế mà hôm tiệc rượu sau vở diễn về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, mình thấy ông này còn ngồi mâm trên, vẫn lọt vô ti vi khi xem kịch, đúng là trơ một cách "anh hùng", nhỉ?

Một "anh hùng" thuộc diện chíp hôi là thằng thầy Đặng Trường THPT Thới Long ở huyện Ô Môn (TP Cần Thơ) đã nghĩ ra một cách trao đổi với học sinh rất quái, dụ nữ sinh lớp 10 vào nhà vệ sinh để 'xem điểm' môn công nghệ, xem điểm xong, thầy mần luôn cô học sinh này (xem tại đây! )



Ngày 2/1, một vụ cháy đã xảy ra tại khu nhà trọ tạm bợ dọc bờ mương phía sau khách sạn La Thành (phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội). Sau khoảng 1 tiếng đồng hồ ứng cứu, lực lượng chức năng đã cơ bản dập tắt được đám cháy. Thống kê sơ bộ ban đầu cho thấy, đám cháy đã khiến 3 người bị thương, thiêu rụi 3 xe máy cùng nhiều đồ đạc, tài sản trong khu trọ. Những tưởng vụ cháy chỉ gây thiệt hại như vậy, song đến cuối giờ chiều 2/1, thi thể một cô gái đã được phát hiện trong đống tro tàn. Nạn nhân được xác định là Trần Thị Huế (SN 1993, trú tại xã Văn Lý, Lý Nhân, Hà Nam). Huế hiện đang học năm thứ 3 trường Đại học Sư phạm Hà Nội, chuẩn bị bước vào kỳ thực tập.

 Điều quan trọng là gia đình yêu cầu đơn vị chữa cháy và lực lượng chức nặng tìm kiếm con gái mình nhưng không ai quan tâm, thậm chí mắng chửi người nhà, gần hết ngày, bức xúc vì chờ rất lâu, cảnh sát không tìm ra tung tích con gái mình, anh Độ bố cô gái “xé” vòng bảo vệ của cảnh sát, lao vào bới xác con trong đống tro tàn. Và từng phần thi thể của cô con gái hiện ra trong sự đau khổ tột cùng của người cha. Vô trách nhiệm đến thế là hết chỗ nói. Nếu người bố không "anh hùng" liều xông vào thì thi thể cô gái cũng thành tro tàn.  ( Xem tại đây!

Còn "anh hùng" tham nhũng Dương Chí Dũng chắc chắn thoát tử hình mà không cần xin, không cần chạy, vì đã có bảo bối Nghị quyết 01 Hội đồng thẩm phán TANDTC, đại khái án như Dương Chí Dũng nộp 5 tỉ là thoát án tử. Rứa đó. Xem tại đây!)


Còn "anh hùng" báo chí tuần qua phải kể đến hai vụ, vụ tào lao nhất là viết về cô gái hiếp Cu ở Hải Dương, và mới đây là vụ con cắt chân mẹ tại bệnh viện Xanh Pôn, nếu qua cách viết của phóng viên, thì hai chị em ruột lập mưu cắt chân mẹ bị ung thư, nhưng thực tế là, chỉ có cậu út cắt và cắt trong trạng thái say đá ma túy. Viết một vụ việc mà lấy tài liệu hóng hớt, lớp bớp tào lao thì cũng có ngày vào nhà lao. Hành vi cắt chân mẹ của cậu con trai nghiện ngập là khốn nạn,đã được pháp luật xử lý, nhưn không thể nói rằng hai chị em phối kết hợp cắt chân mẹ thì đúng là " anh hùng" liều báo thật. Cả hai vụ đều từ phóng viên tờ tin điện tử Nguoiduatin.net. ( Xem tại đây!)

Thêm một "anh hùng" là Hồ Thị Thu Hương, 33 tuổi, nhân viên kho tiền Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Phú Tài (Bình Định) trong khoảng thời gian từ tháng 1.2010 đến tháng 1.2013, lợi dụng việc được giao làm nhân viên thủ kho, Hồ Thị Thu Hương đã tham ô hơn 31 tỉ đồng. Thủ đoạn chính của Hương là hàng ngày trong giờ làm việc, Hương lén lấy hàng trăm tờ tiền loại mệnh giá 500.000 đồng bỏ vào các sọt rác trong kho. Đến cuối giờ, Hương mang các sọt đựng rác này ra ngoài rồi lấy tiền đem về. Trung bình mỗi tháng, Hương lấy gần 1 tỉ đồng tiền mặt. Mẹ kiếp, đây chỉ là một màn kịch khi bị lộ, chứ chẳng lẽ nguyên tắc kho quỹ, kiểm quỹ ở một ngân hàng mà suốt 3 năm đéo biết? Thế này thì "anh hùng" toàn nghành à? (Xem tại đây!)

Tin anh hùng cuối cùng, rất mong các cháu các em đội U19 thực sự là anh hùng sân cỏ chứ không phải "anh hùng" mỉa mai khi biết tin mỗi ngày các cậu được ăn những  3 triệu tiền thức ăn. Ai nghe cũng giật thót, vì đúng là "anh hùng bao tử"mới ngốn hết ngần ấy tiền ngày nhỉ?(Xem tại đây!)


Nguyễn Quang Vinh
Theo Cu Vinh khoai lang





Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên