Powered By Blogger





Monday 13 May 2013

Điểm tin tuần qua





Một tuần qua là một tuần khó quên với những rất nhiều những vấn đề gây bức xúc, , những tuyên bố bất ngờ , những tin nóng hực trên diễn đàn chính trị từ hội nghị 7, và kết quả bầu bổ sung BCT, hay đơn giản chỉ là các bức ảnh hài hước những có tính lan tryền cao.

Sự kiện gây bất ngờ nhất tuần này chính là việc HLV Alex Ferguson tuyên bố ngừng dẫn dắt CLB Manchester United kết thúc một triều đại kéo dài 26 năm. Những người yêu mến ông đã bày tỏ cung bậc tình cảm khác nhau từ ngạc nhiên đến tiếc nuối và cảm ơn những gì ông đã mang lại cho đội bóng MU.


Cũng ở nước Anh đêm thứ bảy vừa qua đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của Người không phổi Lampard tại Stamford Bridge. Ngôi sao người Anh chính thức đi vào lịch sử CLB với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất. Cụ thể, Lampard đã có 203 bàn thắng kể từ khi chuyển tới khoác áo The Blues vào năm 2001 để vượt qua kỷ lục cũ của huyền thoại Bobby Tambling, chân sút từng có 202 pha lập công cho đội bóng áo xanh.


Tin từ Bình Nhưỡng cho hay Vào ngày 8/5  Ri Kyong-sim, nữ cảnh sát giao thông 22 tuổi đến từ Cục An ninh nhân nhân Bình Nhưỡng, đã được vinh danh là "Anh hùng Cộng hòa" vì xả thân bảo vệ an toàn cho "lãnh tụ cách mạng" trong một hoàn cảnh bất ngờ. Tờ Rodong Sinmun giải thích kỹ hơn: cô Ri Kyong-Sim nhận được phần thưởng cao quý đó là vì... cô đã dập tắt được ngọn lửa bùng phát ngay gần tấm áp phích tuyên truyền, trong đó có tên của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. 



Tháng 5, tháng của mùa chia ly cận kề với những hình ảnh hoa phượng , bằng lăng, lễ bế giảng... Những giọt nước mắt học trò khóc cho ngày chia xa bạn bè thầy cô đã gần kề. Mặc cho bài vở chuận bí cho những kỳ thi chồng chất các bạn học sình vẫn dành nhiều thời gian ngậm ngùi viết những dòng lưu bút...





 

Trong khi cánh lề trái nóng hực với hội nghị 7 và kết quả bầu bổ sung BCT, thì báo chí chính thống suốt tuần qua say sưa với cô nàng chân dài não ngắn Ngọc Trinh, nhao nhao đưa tin con gái Thủ tướng nghỉ đẻ và hồ hởi trước tin một ông tướng công an chế tạo thành công mô hình cái máy bay trẻ con bay được trên trời, tự sướng trước cái nguyên lý bay mà loài người đã phát minh từ hơn 100 năm trước.

Con gái Thủ tướng nghỉ đẻ: Mỗi chuyện Nguyễn Thanh Phượng, cô con gái của Thủ tướng đến kỳ nghỉ đẻ, vậy mà báo chí cũng nhao nhao đưa tin.

Chân dài não ngắn Ngọc Trinh: Hết khuyên Bộ Văn Thể Du chọn Ngọc Trinh làm đại sứ, báo chí tiếp tục vận động người đẹp chân dài não ngắn cởi để… cứu ngành du lịch Việt! Đến mức bốc thơm cô nàng cởi tụt này “có sức ảnh hưởng lớn đến xã hội. Mọi hành động, phát ngôn… đều được giới truyền thông và công chúng theo dõi, bình luận, thậm chí trở thành phương châm sống của rất nhiều người”.


Tướng Hưởng: Tưởng sẽ chẳng còn ai nhắc đến cái tên Nguyễn Văn Hưởng từ khi ông hưu. Nhưng tuần qua, cái tên tướng Hưởng lại được… vinh danh trên báo chí. Một vị tướng không rành máy tính, đến mức lúng túng trước cả “nguyên lý nhắn tin” của cái điện thoại, nhưng lại chỉ huy chế tạo máy bay không người lái. Quá mỉa mai khi hò reo hồ hởi trước một nguyên lý bay mà thiên hạ đã phát minh từ hơn 100 năm trước. Lắp ráp ra vài cái mô hình máy bay như đồ chơi trẻ con lại ưỡn ngực vênh vênh tự đắc là “sự kiện đánh dấu bước trưởng thành của ngành khoa học công nghệ Việt”.



Bá Thanh nốc ao: Nóng nhất tuần qua là cú nốc ao của cụ Bá. Nguyễn Bá Thanh rớt trong cuộc bầu bổ sung Bộ Chính trị. Chấm dứt một “hiện tượng”. Sự nghiệp chính trị của cụ Bá coi như dừng tại đây. Việc cụ Tổng với Thánh Ba ra kinh không phải là điều hay. Giá cụ cài cắm sao cho quan tổng trấn vẫn đương chức tỉnh Đà mà vào được Bê Cê Tê mới cao mưu. Đằng này cụ làm Thánh Ba không có đường lui. Không có thượng phương bảo kiếm tiền trảm hôn quân, hậu trảm gian thần thì chức trưởng ban nội chính nước non gì. Sợ ông chưa hốt người ta thì người ta đã hốt ông

Nguyễn Bá Thanh rớt trong cuộc bầu bổ sung Bộ Chính tri là một chuyện có thể dự đoán từ trước, tuy nhiên nó cũng khiến cho rất nhiều người, mà phần lớn là người dân Đà Năng buồn và thất vọng. Một bạn đọc có tên là Anh Khênh chia sẻ với đàn em: 


" .... quả thật anh hơi buồn pha chút thât vọng vì kq này. Anh buồn vì đại cục thôi, chứ tài sản của anh thì chả suy xuyển gì hết. Anh thấy buồn cho bọn dân đen, bao thập kỉ qua cứ hy vọng để rồi thất vọng...
Bá Thanh hay ai cũng vậy, chỉ là điểm nhấn của sự thay đổi, nhưng thế cũng chỉ là giấc mộng ai oán xa hoa...mong ước đéo thành.

Ngoài kia, xe máy vẫn bấm còi bin bin, bụi vẫn ngập tràn phố, ánh đèn vẫn trùm bóng lên những con đường ngoằn ngoèo và vẫn thấy đâu đó tiếng rao đêm nặng nhọc, thổn thức, ai oán. Vẫn còn đó những đoàn xe thồ chở rau xanh về các chợ đầu mối trong thành phố còn chìm trong bóng đềm say nồng, vô tư lự và cả vô tâm. Để rồi sáng mai thức dậy, một biển rác chình ình giữa phố..Dòng người vẫn qua, như mọi bữa, rác rồi cũng cuốn tung theo gió, tan vào bụi, vào khí quản của từng con người..tan về những miền quê xa vắng. Còn lại gì? Còn lại sự mệt mỏi trên những nếp nhăn, sự thờ ơ vô cảm của những gương mặt sau lớp khẩu trang, làn da mịn màng sau tấm áo chống nắng...Đằng sau sự giả tạo, sau những lá chắn để sinh tồn.

Khệnh khạng giữa đời tròn quá nửa
Tình ơi sao rót mãi chửa say




Quả thật tuần qua có nhiều thông tin khiến bạn và tôi cảm thấy buồn, những không vì thế mà chúng ta không tìm thấy niềm vụi. "Sự thật về bức ảnh mưa ở đầm sen" cũng có thể khiến chúng ta thấy vui, hay bức ảnh với chú thích " Hạnh phúc là luôn được ở bên những người mình yêu thương" cũng khiến cúng ta bất cười và thấy lòng ấm lại. 

Một tuận mới sẽ bắt đầu và rồi chúng ta lại chờ đón mọi cung bật cảm xúc trong những ngày sắp tới. Hãy chờ xem bạn nhé!....

Lươm lặt tin tuần qua
Hoàng Thanh Hải
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên