Powered By Blogger





Tuesday 21 May 2013

Thị trưởng: Một nghề hay bị 'ăn đạn' ở nước Nga



 
 Ở Liên bang Nga, nghề thị trưởng quả là một nghề “nguy hiểm đến tính mạng” vì đã có tới 40 vị thị trưởng bị chết hoặc bị thương nặng trong vòng một thập kỷ. Vụ mới đây nhất là vụ Thị trưởng Evgeny Dushko của thị trấn du lịch Sergiyev Posad, cách thủ đô Mátxcơva 40km đã bị “bắn chết giữa ban ngày” trong một vụ bị nghi là “giết người theo hợp đồng”.

Thị trưởng Dushko, 35 tuổi, đã bị bắn chết ngày 22/8/2011 trên đường đi tới một cuộc họp bàn về khủng hoảng trong khâu dịch vụ ở thị trấn du lịch Sergiyev Posad, cách thủ đô Mátxcơva 40km.

Trước khi bị sát hại, thị trưởng Dushko đã lên đài phát thanh địa phương tố cáo một số quan chức ở Sergiyev Posad tham nhũng. Quan hệ của ông với các công ty địa phương cũng khá căng thẳng và cha ông cho rằng một số quan chức địa phương có thể dính líu vào vụ sát hại này. Cảnh sát cho rằng vụ sát hại này có liên quan đến công việc thị trưởng của ông Dushko.

Kể từ năm 2000 đến nay, ít nhất đã có 40 thị trưởng ở Nga bị chết hoặc bị thương nặng.

Ngay sau khi lên chiếc xe Volvo S60 rời ngôi nhà của cha ông, Thị trưởng Dushko đã bị một kẻ lạ mặt bắn 7 phát súng trước khi trốn chạy.

Khi nghe thấy tiếng súng, cha ông đã vôi chạy ra và thấy Thị trưởng Dushko máu me đầy người. Ông vội đưa con trai đến bệnh viện cấp cứu, nhưng Thị trưởng Dushko không qua khỏi bởi hai phát đạn bắn trúng vào vùng ngực. Vợ và các con của Thị trưởng Dushko lúc đó đang nghỉ mát ở nước ngoài.  
 
 
Evgeny Dushko mới được bầu làm thị trưởng Sergiyev Posad ngày 7/4/2011. Người cha của Thị trưởng Dushko nói rằng một số quan chức và doanh nhân địa phương có liên quan đến vụ sát hại này và cho biết con trai ông đã nhận được rất nhiều thư dọa giết. Cách đây hai tháng, Thị trưởng Dushko đã thành lập một công ty quốc doanh có nhiệm vụ xử lý các vụ chuyển quyền quản lý các cơ sở, bất động sản và lĩnh vực xây dựng của thị trấn. Điều này đã gây ra xung đột với công ty quản lý địa phương mang tên Posad Energo vốn kiểm soát hầu hết các hợp đồng địa phương. Thị trưởng Dushko đã tố cáo công ty Posad Energo gian lận và một số doanh nhân cùng với công ty đã tố cáo ông này lạm dụng quyền hành.

Mới đây, chính Tổng thống Nga Dmitry Medvedev cũng phải thừa nhận rằng nạn tham nhũng vẫn đang hoành hành dữ dội ở các địa phương.

Nguồn: Tamnhin.net
 
 
 
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên