Powered By Blogger





Monday 17 March 2014

14 căn bệnh bé dễ gặp khi còn nhỏ




Những căn bệnh dưới đây là những chứng bệnh mà bé yêu của bạn rất dễ gặp phải khi còn nhỏ.  
Kienthuc.net.vn



Nhiễm khuẩn da tụ cầu là loại bệnh không đáp ứng với một số thuốc kháng sinh. Các bác sĩ cho rằng nhiễm khuẩn da tụ cầu hiện là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh nhiễm trùng da. Bệnh này thường xuất hiện dưới các hình thức đau hay bóng nước và có thể trông giống như nhện cắn.

Hội chứng Reye có thể phát sinh do bạn cho trẻ dùng aspirin. Căn bệnh đe dọa đến mạng sống này hay gặp ở những trẻ dùng thuốc chứa aspirin khi mắc những bệnh do virus. Các triệu chứng bao gồm: thay đổi đáng kể về hành vi, co giật và hôn mê.
Ban đỏ nhiễm khuẩn là một chứng nhiễm trùng thường làm da mặt nổi màu đỏ tươi, nhất là ở trẻ em. Một loại siêu vi khuẩn có tên gọi là parvovirus B19 gây ra. Các triệu chứng gồm sốt, da nổi đỏ, ho hoặc sổ mũi, cũng xảy ra ở nhiều bệnh khác. Trẻ bị bệnh ban đỏ nhiễm khuẩn rất dễ lây khi bé mới xuất hiện các triệu chứng như cảm lạnh, trước khi nổi ban.
Bệnh sởi: Bệnh bắt đầu bằng sốt, chảy nước mũi và ho. Khi các triệu chứng giảm dần, phát ban toàn thân xuất hiện. Hầu hết trẻ sẽ khỏe lên trong vòng hai tuần, nhưng một số trường hợp có thể phát triển thành viêm phổi hay một số vấn đề khác.
Bệnh Kawasaki là một bệnh rất hiếm và bí ẩn, gặp ở trẻ dưới 5 tuổi. Triệu chứng bao gồm sốt cao, phát ban loang lổ, bàn tay bàn chân sưng, đỏ, mắt đỏ ngầu, môi đỏ, nứt nẻ. Nếu không điều trị, bệnh có thể gây hại cho tim, thậm chí gây tử vong.
Bệnh tay chân miệng gây sốt đi kèm với các mụn nước trong miệng, lòng bàn tay, mông, lòng bàn chân. Hai virus gây bệnh chính là coxsackievirus A16 và enterovirus 71. Bệnh xảy ra quanh năm nhưng thường trội lên vào mùa hè và đầu thu.
Đau mắt đỏ: Thường gây ra bởi cùng loại virus như cảm lạnh thông thường, đau mắt đỏ lây lan nhanh chóng tại trường học, nhà trẻ.
Hội chứng Lyme: Dấu hiệu của hội chứng Lyme là một vết ban hình vành xuất hiện sau 1-2 tuần bị bọ ve cắn, mặc dù không phải ai cũng có biểu hiện này. Vết ban có thể đi kèm với sốt, ớn lạnh và đau nhức toàn thân. Thủ phạm gây bệnh này là một loại khuẩn thông qua một loài bọ ve nhỏ.
Nhiễm trùng tai: Trẻ nhỏ dễ bị nhiễm trùng tai vì ống thính giác (gọi là ống Eustachian) nhỏ. Các ống này thông tai với họng, và chúng có thể bị tắc nghẽn khi bị cảm lạnh gây viêm nhiễm.
Rotavirus là nguyên nhân hàng đầu gây ra các ca tử vong liên quan đến tiêu chảy ở trẻ nhỏ. Các triệu chứng chính là nôn mửa và tiêu chảy, có thể làm trẻ bị mất nước rất nhanh.
Quai bị là bệnh rất phổ biến ở trẻ em trước đây, khi chưa có văcxin ngừa. Đây là bệnh viêm tuyến mang tai, thường do 2 nguyên nhân: do siêu vi và do vi trùng. Bệnh thường không có triệu chứng đặc hiệu, nhưng khi đã khởi phát, dấu hiệu dễ thấy là sưng ở vùng giữa tai và hàm, sau tăng lên có thể sưng má.
Nhiễm virus RSV. Đây là loại virus rất thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Hầu hết trẻ em đều bị nhiễm RSV ở độ tuổi 2-3. Nhiễm RSV là nguyên nhân hàng đầu gây viêm tiểu phế quản và viêm phổi ở trẻ nhỏ. Bệnh này bắt đầu với các triệu chứng giống như cúm, bao gồm sốt, chảy nước mũi và ho.
Bệnh thủy đậu: Đây là bệnh lây nhiễm lành tính, thường gặp do virus Varicella Zoster gây ra. Những nốt ban đỏ, ngứa xuất hiện trên da ở vùng đầu, mặt rồi lan ra khắp cả người, ban có thể mọc ở cả niêm mạc miệng, mũi, tai và bộ phận sinh dục.

Viêm thanh quản: Đây là căn bệnh khá phổ biến và thường xảy ra ở trẻ nhỏ, dưới 5 tuổi. Bệnh làm cho đường hô hấp của trẻ bị viêm và sưng lên, gây ra đờm ở họng và mũi, làm cho việc hít thở gặp khó khăn.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên