Powered By Blogger





Monday 31 March 2014

Hoa gạo tuổi thơ








Cho tôi về lại tuổi thơ tôi
Về với miền xưa, thưở xa xôi
Xiết tay bạn cũ trên đường cũ
Nghe kỷ niệm xưa dâng chơi vơi ...

Hoa gạo Thành Nam tuổi thơ tôi
Tháng ba thắp lửa cháy ngang trời
Từng chùm bông nhỏ trôi trong gió
Như ước mơ đầu - ôi tinh khôi!

Nhớ những đêm đông rét nứt môi
Cha nhường chăn ấm đắp cho tôi
Thầm mong gạo nở như tin báo:
Đã sắp tàn đông, nắng ấm rồi

Nhớ chiều tháng ba hoa gạo rơi
Hoa rơi đỏ đất, cánh tả tơi
Chị tôi thơ thẩn gom hoa rụng
Chợt nhớ: nhà ta gạo hết rồi!

Nam Định tháng ba hoa gạo ơi
Cháy hết lòng đi, cháy đỏ ngời
Tháng ba rồi sẽ quay trở lại
Nhưng tuổi thơ thì đã mãi trôi...


                
30.03.2014
Lưu Minh Phương


Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên