Powered By Blogger





Sunday 16 February 2014

Đội hình xuất sắc nhất lịch sử Champions League








Đội hình xuất sắc nhất lịch sử Champions League tính theo sơ đồ chiến thuật 4-4-2.

Thủ môn: Iker Casillas (Real Madrid)

Casillas từng hai lần đăng quang Champions League cùng Real vào những năm 2000 và 2002. Hiện anh cũng đang là thủ môn thi đấu nhiều nhất tại giải đấu này với 135 lần ra sân.

Hậu vệ phải: Paolo Maldini (AC Milan – nghỉ hưu)


Sau 6 lần cùng Milan giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League, Maldini có 3 lần giơ cao chức vô địch. Anh cũng đang nằm trong top 5 cầu thủ ra sân nhiều nhất ở giải đấu này với 137 lần.

Trung vệ: Marcel Desailly (Marseille, AC Milan – nghỉ hưu)


Năm 1993, Desailly nâng cao chức vô địch cùng Marseille. Mùa bóng sau đó anh chuyển sang Milan và tiếp tục đưa Rosonerri lên ngôi ở giải đấu này. Desailly là cầu thủ đầu tiên vô địch Champions League ở 2 năm liên tiếp.


Trung vệ: Carles Puyol (Barcelona)

Trong vòng 5 năm, Puyol có tới 3 chức vô địch Champions League cùng Barca (2006, 2009 và 2011). Lão tướng người Tây Ban Nha cũng có mặt trong top 10 cầu thủ thi đấu nhiều nhất tại giải đấu này với 119 lần ra sân.


Hậu vệ trái: Roberto Carlos (Real Madrid – nghỉ hưu)


Carlos được đánh giá là hậu vệ sở hữu cú sút phạt đặc biệt nhất lịch sử thế giới. Anh từng cùng Real 3 lần đăng quang chức vô địch Champions League vào những năm 1998, 2000 và 2002.


Tiền vệ phải: Cristiano Ronaldo (Manchester United)


Ronaldo mới chỉ một lần đăng quang chức vô địch Champions League vào năm 2008 trong màu áo MU. Dẫu vậy, với việc trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử vòng bảng Champions League ở giải năm nay, siêu sao đang khoác áo Real hoàn toàn xứng đáng có tên trong danh sách này.



Tiền vệ trung tâm: Clarence Seedorf (Ajax, Real Madrid, AC Milan – nghỉ hưu)


Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Seedorf từng 4 lần giơ cao danh hiệu cao quý nhất cựu lục địa vào những năm 1995, 1998, 2003 và 2007. Anh cũng là cầu thủ đầu tiên giành 4 chức vô địch Champions League với 3 CLB khác nhau (cùng Ajax, Real và Milan).


Tiền vệ trung tâm: Zinedine Zidane (Real Madrid – nghỉ hưu)


Zidane từng hai lần có mặt trong trận chung kết Champions League cùng Juventus nhưng đều thất bại. Chỉ tới khi chuyển sang đầu quân cho Real, “Chàng hói” mới có cơ hội được vinh danh vào năm 2002.


Tiền vệ trái: Ryan Giggs (Manchester United)


Sau hơn 2 thập kỷ gắn bó cùng MU, Giggs đã cùng đội bóng 2 lần đăng quang tại đấu trường Champions League vào năm 1999 và 2008. Mới đây, lão tướng người xứ Wales đã đi vào lịch sử giải đấu này khi trở thành cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất với 147 lần ra sân.



Tiền đạo: Raul Gonzales (Real Madrid)
Raul đang là cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Champions League với 71 pha lập công. Nhờ những đóng góp to lớn của “Chúa nhẫn”, Real Madrid đã 3 lần đăng quang ngôi vô địch giải đấu danh giá nhất cựu lục địa chỉ sau 6 năm (1998, 2000 và 2002).

Tiền đạo: Lionel Messi (Barcelona)


Trong danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở Champions League, Messi chỉ đứng sau Raul với 65 pha lập công. Đây là thành tích đầy thuyết phục nếu biết rằng M10 mới chỉ ở tuổi 26. Hiện Messi đang nắm trong tay 2 chức vô địch ở sân chơi này cùng Barcelona.



Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên