Powered By Blogger





Tuesday 13 November 2012

Em là người mà anh đã chọn









Em nói gì trước bông tuyết đầu tiên?
Khi tất cả dần trôi vào quá khứ
Mùa đông Nga, rừng bạch dương tuyết phủ
Em nhớ về những kỷ niệm đầu tiên..







Những ngày này em chiếm hết mọi ý nghĩ của anh. Chẳng biết em thì như thế nào. Còn anh thì cứ như người không bình thường. Đó là vì tại em. Hạnh phúc đến quá bất ngờ, anh vẫn chưa tin em đã chấp nhận tình cảm của anh nhanh như vậy.
Đã qua rồi khoảng thời gian, khoảng thời gian đầu anh sống trong tình yêu của em. Khoảng thời gian ấy chẳng nhiều nhưng anh thấy nó đủ đầy, trọn vẹn cho hạnh phúc một con người.
Trên phố đang là mùa đông. Đông bào giờ cũng trầm tư suy nghĩ. Anh cũng vây. Chiều qua, khi em còn trên giảng đường, anh một mình lang thang qua nhưng khu phố, đi qua con đường khu phố nhà vườn, qua phân hiệu có bến xe nhỏ, nơi lần đầu anh gặp em dưới mưa, qua những lỗi nhỏ công viên mà đôi lần anh và em đã tới. Anh muốn ngắm nhìn, thu giữ đủ điều, trọn vẹn những chứng tích kỷ niệm khai sinh một cuộc tình.
Em đến với anh qua những dòng tin nhắn. Những gì anh biết về em cũng chỉ là qua những dòng tin nhắn. Em xuất hiện đúng thời điểm người anh yêu hờ hững, trốn mặt anh. Còn người yêu anh thì chưa thể làm anh rung động. Rất vội vã, anh nghĩ rằng số phận đã mang em đến cho anh.  
Quả thật lúc đầu anh chỉ nghĩ đó là những cảm giác bình thường, đến rồi đi như mọi cảm giác trong trái tim đa tình của anh. Nhưng mọi chuyện đã an bài sau một chuyến đi.
Sau cái đêm huyền thoại anh cùng em thức trọn, buổi sáng khi em mệt vì hôn rồi ngủ thiếp đi trong vòng tay của anh, anh mới hiểu em là một nửa mà bấy lâu nay anh đang tìm kiếm. Cuộc đời của anh từ nay sẽ không còn ý nghĩa khi phải rời xa em.
Tâm ơi! Đêm tình ái ấy không phải là một đêm chiếm đoạt, không phải cho sự thoả mãn một ham muốn, mà đó là một đêm tình yêu khi hai con tim hoà chung một nhịp đập. Tâm hãy nhớ những lời anh nói đây: Em là người mà anh đã chọn. Tâm một lần đi vào trái tim anh và mãi mãi sẽ ở lại trong đó. Không được hạnh phúc yêu em trong tình yêu đầu, anh nguyện sẽ yêu em mãi trong tình yêu cuối.



         Dòng nhật ký ngày 12/01/2005
Hoàng Thanh Hải

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên