Powered By Blogger





Thursday 15 November 2012

Một kỳ Quốc hội...kỳ cục !






Quốc Hội đang họp nốt những ngày cuối (độ tuần nữa hết). Cơ bản đến hôm qua là hết trò vui rồi. Nhưng quả thực, đã đi làm nhiều kỳ, nhiều khóa Quốc Hội rồi nhưng đây là một trong những kỳ họp...hề nhất. Nhiều khi, đúng là cảm thấy đang được xem chương trình gặp nhau cuối năm phát sớm ấy. Hic hic.

Này nhé, ngay từ phiên khai mạc, bức ảnh chụp đoàn ĐBQH đi viếng lăng đã thấy hay ho rồi-một bức ảnh có giá trị bằng hàng trăm bài báo ấy chứ không ngoa. Rồi liên tục đến các phiên họp tổ, hội trường về kinh tế xã hội, chống tham nhũng...rồi phiên chất vấn, lúc nào cũng có chuyện để cười.

Có ĐBQH thì kêu gọi phát động phong trào từ chức-có từ chức mới là anh hùng (ĐB Đỗ Văn Đương).

Có Đại biểu Hải phòng khi đc phóng viên hỏi, sao kỳ này đoàn anh ít phát biểu, trả lời: Ơ, đoàn anh xin lỗi rồi, xấu hổ lắm, còn nói gì nữa (nhưng cuối cùng vẫn chém ầm ầm).

Có đại biểu kêu gọi, liệt tội chống tham nhũng vào như tội phản quốc (ĐB Ngô Văn Minh). Hic hic, thế thì những kẻ phản quốc nhiều quá, bắt sao cho xuể ?

Phóng viên sướng hỉ hả vì ngoài những câu ngô nghê như thế, cũng có nhiều câu "nói cho sướng miệng" đó lại trúng ý mình muốn viết mà ko dám viết. ĐBQH nói thì ai cấm tường thuật đâu ?

Nhưng càng về mấy ngày cuối thì hóa ra ĐBQH vẫn chưa vui bằng các bộ trưởng.

Có Bộ trưởng được hỏi thì mặt tỉnh queo, bảo bỏ quên câu trả lời ở nhà.
Có thành viên Chính phủ thì kêu gọi ĐBQH gương mẫu không ăn gà lậu, toàn dân không ăn gà lậu.
...
Mình nhớ câu này của anh Vũ Tiến Lộc, chủ tịch VCCI-cũng là ĐBQH (Thái Bình): Thực ra là ĐBQH cũng hiểu hết cả đấy. Cho nên, có khi có lúc ai đó uể oải, như ngủ gật…nhưng chỉ cần một câu nói vô lý, một phát ngôn không chuẩn mực…là tất cả đồng thanh cười, ồ cả lên. Chứ không phải không biết đâu. Chẳng qua, có nhiều người hiểu mà không lên tiếng đó thôi. Có nhẽ thế nhỉ ?
Màn tấu hài đã gần kết thúc. Thân ái chào các khán giả !


Mạnh Quân


Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên