Powered By Blogger





Monday 5 November 2012

Một chuyến đi và nụ hôn nhớ mãi.





Khi tôi quyết định xa thành phố này một vài hôm là có nghĩa tôi muôn quên. Tôi muốn trở lại phố xưa, ngôi nhà xưa để tìm lại chính mình. Đôi ngày rời xa sách vở, rời xa mọi người là tôi muốn tìm cho mình một khoảng trống yên lặng. Và nếu ở đó có ồn ào thì cũng sẽ không có ưu tư phiền muộn . Trong số bạn bè cùng trường tôi muốn rủ một người cùng đi. Chẳng hiểu sao tôi lại nghĩ đến Tâm. Và tôi vui vì em đồng ý.
Tôi và Tâm là sao nhỉ? Em sang đây học đã ba tháng mà chúng tôi chưa một lần nói chuyện với nhau lâu. Chỉ thi thoảng gặp nhau trên đường đi học. Thi thoảng em nhắn tin hỏi ba chuyện vu vơ. Nhớ nhất một lần đi học về tôi gặp em ở bến xe. Hôm đó trời mưa. Sau khi chào nhau chúng tôi đứng bên nhau im lặng. Thấy mưa rơi trên tóc tôi, em nói khẽ tôi đứng xích vào kẻo ướt. Lần đó là lần đầu tiên tôi nhìn thấy ánh mắt của em. Eo, ánh mắt gì đâu mà buồn và thánh thiện. Chỉ cần nhìn vào đấy là thấy yêu thương và bình yên.
Đã khuya tôi nhắn em ngủ sớm để mai đi khỏi mệt. Nhưng em không ngủ được. Em nói, thường trước những chuyến đi xa em thường khó ngủ. Và tôi cũng không ngủ được. Ngày mai xa nơi này rồi em sẽ ở bên tôi. Tâm ơi, có rất nhiều điều chúng ta sẽ nói cùng nhau.
.......
...... 
Em và tôi ngồi bên nhau trong căn phòng nhỏ. Bên ngoài đang là mùa đông.Tôi cứ ngồi nghe em kể chuyện. Tất cả mọi vật, mọi người xung quanh không còn ý nghĩa nữa. Đôi mắt em buồn nồng nàn quá đi thôi. Nụ cười em nhân từ quá đi thôi! Tâm! Tôi muốn được ở bên em mãi mãi. Và muốn nói một điều gì đó miễn là để em nghe, miễn là em nhìn vào tôi.
- Tâm, cho anh mượn đôi bàn tay em đi
- Anh biết xem bói sao?
- Không, đêm khuya, ngoài kia tuyết rơi, anh thấy lạnh
- Kỳ vậy! Mượn tay em chi vậy?
- Ôm bàn tay em anh sẽ thấy ấm hơn.
......
Hãy cứ để phút giây này kéo dài vĩnh viễn bởi vì tôi đang hạnh phúc cảm nhận và khao khát cảm giác chạm vào em. Những cơn sóng từ tim làm tôi ngẹn cổ, run lên và bối rối
....
Tâm, em có thương tôi không? Ngồi bên em tôi thấy mình bay bổng. Gối đầu vào vai em tôi nghe hơi thở gấp gáp ngọt ngào và nhịp đập bồi hồi lỗi nhịp của trái tim em. Hinh như tôi nghe thấy em hỏi tôi.
- Anh có thương em không?
- Tâm, anh thương em !!!
.....
Không còn khoảng trống. Không có thời gian. Chỉ có hai chúng tôi hoà vào nhau trong khoảng khắc huyền thoại ấy. Tôi đã hôn em, nụ hôn mơ ngọt ngào si mê cuồng dại .......bởi vì tôi không thể làm được gì khác trong phút giây ấy. Hãy nhớ mãi nụ hôn đầu ta trao nhau đêm ấy nghe em. Nụ hôn ấy là minh chứng cho tình tôi trao em.


                                                                             Hoàng Thanh Hải



Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên