Powered By Blogger





Tuesday 10 April 2012

Nhật ký lâm sàng.....

Định Quán Ngày... tháng... năm...                   
       Hôm nay, bầu trời cao nguyên xanh vời vợi. Gió thổi bạt ngàn qua rừng Điều đem theo hương vào phố . Ngọn núi Ba chồng vẫn đứng đó chênh vênh. Trên phố thấp thoáng những tà áo trắng. Gió đùa với những mái tóc  buông , thổi bay những tà áo. Nếu như mọi ngày anh sẽ chạy xe thật chậm để ngắm con phố nhỏ, còn hôm nay vì có cuộc hẹn với em, nên anh rú ga chạy nhanh như  phải gió.
Tới bệnh viện như mọi hôm khu tiếp nhận bệnh đông và ồn ào như một cái chợ . Anh đưa mắt tìm em, nhưng chẳng thấy em đâu cả. Lên phòng thay trang phục, chải lại mái tóc, sịt tí nước hoa, ngắm qua gương thấy mình cũng đẹp trai. Ghé phòng giao ban, giao ban xong ghé căng tin làm một ly cà phê đen, uống qua loa thật nhanh rồi lên phòng , bắt đầu một ngày làm việc mói. Anh vẫn ngồi đó, chờ em không vội vã. Đã hơn 8 giờ 30 đến 45 phút. Em vẫn chưa đến, một số người bước vào, không phải em,  lòng  anh buồn rười rượi. Anh không hề oán than hay trách cứ em một lời nào cả, bởi anh biết... đây không phải là lần đầu tiên anh phải chờ đợi và cũng chắc chắn là không phải lần cuối cùng. Bởi, sau lần đầu tiên đó, em đã nếm trải bao nhiêu cay đắng mệt nhoài thì chắc gì em còn quay trở lại. Mọi người, ai cũng bảo thế.
                                     
                             Chiếc Ipad trên bàn anh thanh thản,  những bản tin hiện lên trên màn hình khi anh vuốt ve nó  .... Trong lòng anh muốn gì? Anh mong em đến. Cho anh được hoàn thành cái điều mà anh khao khát khi em lần đầu tiên tới đây, để cho anh găp em. Anh vẫn còn nhớ như in cái lần đầu gặp nhau đó. Em trầm tĩnh, ít nói, có vẻ sợ sệt, mang theo trong lòng một ước vọng giải thoát khỏi sự đau khổ. Còn anh, anh hấp tấp, nói nhiều, chạy đi chạy lại lăng xăng, nắm cổ tay em,  đếm từng nhịp đập.... em vẫn dịu dàng, trầm tĩnh lắng nghe . Đôi khi gật đầu nhẹ , ít khi hỏi lại anh. Em chẳng quan tâm đến anh là ai, anh như thế nào, anh từ đâu đến... Em tin anh tuyệt đối, và em đồng ý để anh trở thành người giúp em giải thoát khỏi sự đau khổ đang dằn dặt em
Dù là lần đầu tiên gặp nhau, nhưng em không hề ngại anh, em tin anh. Đó là niềm hạnh phúc của anh. em có khuôn mặt dễ thương,  mái tóc mềm mại, , sóng mũi dọc dừa, đôi mắt tròn đen nhánh. Da mặt hồng hào, bàn tay trắng nõn nà... Điều anh đặt biệt chú ý là nụ cười của em. Hai chiếc răng cửa nằm ngay ngắn, đối xứng qua đường giữa, bờ môi trên vừa chạm cổ răng. Bên trong  hai  chiếc răng hàm trên dưới bên trái  không còn nguyên, khá buồn tủi vì thân hình đã bị mai một đi đâu và không còn trắng nữa. Thật đáng thương!
Sau khi nhìn em, anh thẳng thắn hỏi em về những vấn đề của em, rằng tại sao em tới gặp anh mà không phải là một ai khác, rằng tại sao em ôm cái đau ấy từng ấy thời gian dù cho những cơn giá lạnh làm anh tê buốt hay những va chạm cũng khiến anh bàng hoàng?... rằng em có từng như vậy chưa? em đã từng .... em chăm chỉ trả lời anh tất cả. Em bảo rằng em chưa từng trãi qua cái cảm giác như vậy bao giờ, em cũng chưa từng gặp ai như anh. Và lý do em đến đây là tại vì em biết anh không bao giờ từ chối người nghèo. Em nghèo lắm... e biết là anh vẫn chăm sóc em tốt dù em không có  tiền, anh vẫn bên cạnh và không đòi hỏi em điều gì cả..... anh thật sự xúc động trước sự chân thành của em, thú thật, anh cũng định vòi vĩnh em thêm vài thứ nữa cho phong phú, cho sau này anh đỡ vất vã.... Sau câu chuyện đầy chân thành và thắng thắn, anh bắt đầu lên một kế hoạch cho hai ta, giải quyết tạm  thời chuyện của em . Và anh hẹn em hôm nay để tiến hành, vì lần trước anh không đủ thời gian để bên em lâu hơn. anh có hẹn với một người khác. Và cũng chính hôm đó, anh và ngừơi đó cũng kết thúc!
                 Sáng nay là ngày mà anh chỉ muốn dành cho em, riêng em mà thôi. Đúng 9h30, nghĩa là trễ hơn một tiếng so lời hẹn. Nhưng không sao cả. chỉ cần sự có mặt của em là đủ. Trông em thật vội, mồ hôi ướt cả tà áo mỏng.  Anh không hề buồn, không hề tức giận em. Anh đon đả cười xã lã với em nữa chứ. . Anh đã chuẩn bị tất cả từ sáng sớm, cho hai ta.  Anh vội vàng mời em ngồi xuống. Rót nứơc cho em. Anh lại cũng vội vàng đi lấy khăn giấy cho em. Em nhận tờ khăn giấy từ anh rồi vội vàng nằm xuống. Em vừa thoáng thấy có một người phụ nữ băng ngang chỗ hai ta, cô ấy khá quen thuộc. Cô ấy đầy kinh nghiệm và luôn giúp anh trong những vấn đề khó, những vấn đề giống như trường hợp của em vậy. Sau khi cô ấy gặp em, cô ấy động viên em, nói với em là không có gì phải sợ, ai tới đây cũng vậy, lúc chưa làm ai cũng lo sợ, nhưng khi vào cuộc rôi, phê rồi chẳng còn sợ và đau nứa, rồi cô ấy đi ra thật nhanh vào đám đông, để lại còn mình anh với em. Xung quanh ta, từng cặp từng đôi đang im lặng, hoặc có trò chuyên thì cũng rất nhỏ... không ai nghe được. Chỉ có tiếng động cơ, tiếng người qua lại là ồn ào. Sau khi đã làm xong hết các thủ tục cần thíêt. Anh thật thoải mái và nhẹ nhàng. Anh nói với em bằng một giọng rất ôn tồn nhẹ nhàng: Em có 2 chỗ để làm, như đã bàn ngày hôm qua. Giờ em muốn làm ở đâu trước? ở trên trước hay ở dưới trước. Em trả lời anh thật bình tĩnh và lo lắng: Thế theo anh thì sao? trên hay dưới trườc? Em sợ đau lắm à.... Anh trả lời em thật nhẹ nhàng: Anh không  muôn làm ở trên, ở trên anh còn muốn để theo dõi,. Giờ anh sẽ làm ở dưới nhé. Không đau đâu, anh làm nhẹ thôi hà......Em nhẹ nhàng hé miệng, mắt lim dim.... đôi khi nhắm nghiền lại, rên rỉ,  lo lắng, sợ sệt. Á..a.. cuối cùng cũng xong! Thật vất vả. Còn em thì mãn nguyện.  Anh rất thỏa mãn với việc mình đã làm, nhìn cẩn thận lại chỗ anh đã làm, chùi nhẹ nhang, bóp chặt. Anh dặn em về nhà nhớ làm theo những gì anh dặn, nếu có gì khác lạ trong người phải tới gặp anh ngay.
          Anh tiễn em  về, sáng nay không khí thật trong lành. Em đi cùng một người đàn ông khác. Tay trong tay... ngừơi đàn ông ấy nhìn em mỉm cười trìu mến, hỏi em, ông bác sĩ làm em có đau không ? Em trả lời, không đau anh a, anh ấy làm thật nhẹ nhàng. Anh đứng nhìn theo hai người.  Anh  không ghen chút nào cả. Không ghen một chút xíu nào cả.... tạm biệt em.... anh tự hỏi, không biết em là bệnh nhân thư  mấy đã đến chỗ anh nhổ răng!!!!!
                                                              Phỏng theo chuyện của vitconxauxi
                                                                              Hoàng Thanh Hải                       
                                                                                      

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên