Powered By Blogger





Thursday 12 April 2012

Tĩnh lặng và cô đơn...

             Thông thường chính trong sự tĩnh lặng và cô đơn chúng ta tìm thấy thấy những phút giây chân thực có ý nghĩa nhất của bản thận.
             Sự tĩnh lặng ấp ủ tâm hồn và soa dịu trái tim. Nó tạo ra bức cách ly giữa chúng ta với cái ồn ào đòi hỏi sự bình yên mà ở đó chúng ta sống thầm lặng, ở đó lần tiếp lần chúng ta được hồi sinh
             Sự cô đơn cần thiết cho sự tĩnh lặng sâu kín. Bạn cần phải tìm cho được thời gian để ở lại một mình. Một mình và cô đơn không phải là một. Khi bạn  ở một mình không đơn giản là bạn cách xa mọi người mà là bạn ở lại với chính mình. Bạn - một mình bạn ở lại đối diện với  bản thể riêng của mình, bạn quay về nguyên vẹn với chính mình. trong trạng thái như vậy bạn có khả năng nghe được tiếng lòng mình, biết rõ phương mà mình hướng tới và trả lại cho bản thân những ước mơ riêng
             Sự tĩnh lặng và cô đơn cho phép bạn toàn tâm chú ý quan sát những gì đáng lược bỏ đang hiện lên trong ý thức của bạn. Điều đó cũng giống như bạn ngồi trên bờ sông và nhìn những mảnh vun đang trôi theo dòng  trên mặt nước. Khi bạn lựa chọn sự cô đơn và tĩnh lặng bạn trở thành người chứng kiến những suy nghĩ, những phản ứng, những cảm súc ảnh hưởng tới khả năng đưa ra những quyết định rạch ròi của bạn,  bạn có thể phát hiện ra mấu chốt để giải quyết  mọi vấn đề, hoặc tận hưởng trọn vẹn những cảm súc chân thực mà bạn đang nếm trải.. Bạn có thể thăm dò tất cả những mảnh riêng biệt của những cảm súc này, đánh dấu những mảnh nào trong số đó không có khả năng đem lại cho bạn bất cự một lợi ích nào mà thậm chí còn mang tới cho bạn nỗi đau, sự sáo trộn trong cuộc sống của bạn và từ đó bạn sẽ đưa ra những quyết định cái gì bạn cần phải vứt bỏ, còn cái gì bạn cần hay có thể để lại
           Dành thời gian để tĩnh lặng có nghĩa là lùi lại một khoảng cách vừa đủ để xác định xem những bức tranh trong cuộc đời của bạn treo được treo cân đối hay bị lệch.
           Sự tĩnh lặng giúp cho bạn nhìn thấy rõ bạn đang bị trục trặc cái gì. Khi bạn tìm được thời gian dành cho tĩnh lặng và sự cô đơn thì những hành động  sau đó của bạn sẽ trở nên có hiệu quả và ý nghĩa hơn rất nhiều.
                                                            Dịch: Hoàng Thanh Hải
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên