Powered By Blogger





Wednesday 25 April 2012

Barcelona gục ngã tại thánh địa...


      Barcelona cổ kính nằm bên bờ Địa Trung Hải xinh tươi. Nơi ấy có những bãi biển trải dài với nắng ấm quanh năm, có một Barca đẹp đến kỳ vĩ như trang huyền sử của thành phố đã 2.000 năm tuổi.
   Nơi ấy trên thánh địa Nou Cam  Barca đã xưng hùng xưng bá và trở thành thách thức lớn nhất không chỉ ở châu Âu mà trên toàn thế giới nhiều năm qua.
Nhưng, cũng chính nơi ấy - chỉ mới ngày hôm qua - đã phải chứng kiến đội chủ nhà gục ngã bi thương ngay trước ngưỡng của chung kết.
          Nếu như cuộc đời là một vở kịch thì hôm qua, những gì diễn ra tại Nou Camp chắc chắn là một tuyệt tác lưu danh muôn đời. Bởi, nơi ấy bi kịch của Barca đã bị đẩy đến tận cùng nỗi đau, còn niềm vui của Chelsea thì dâng cao đến tột đỉnh.
      Dĩ nhiên, chiến công của Chelsea không thể không nhắc tới bàn tay của thần may mắn khi cả xà ngang và cột dọc lại cứu thua cho họ y như ở trận lượt đi. Nhưng may mắn chỉ tìm đến những ai có đủ bản lĩnh để đón nhận nó, và Chelsea hôm qua thật sự lì lợm và bản lĩnh vô cùng. Vậy là, trên con đường viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình ở Champions League năm nay, Chelsea cũng đã trả sòng phẳng món nợ với Barca  3 năm trước
Ramies người viết nên hy vọng

       Thật La khó tin, khi tỷ số đã là 2-0 cho Barca và chiếc thẻ đỏ cho thủ quân Chel tôi cứ nghĩ đã vỡ trận cho đổi của Di Matteo. Nhưng thật sự giàu cảm xúc khi chứng Kiên đôi bóng "con cưng" đâm nhát dao kết liễu mọi nỗ lực của các câu thủ Tây Ban Nha bằng bàn thắng của Tores. Thật sự mọi cảm xúc đã vỡ oà khi phải sống trong 45 phút hồi hộp và lo lắng. Những ai chê lối đá phòng thủ tiêu cực của Chel thì xin hãy xem lại, chúng ta phải có cái nhìn khách quan hơn, rõ ràng hơn. Chúng ta hãy nghĩ lại về triệt lý bóng đá của Mourinho khi còn dẫn dắt Chel "muốn chiến thắng trước tiên là không bị thủng lưới".
Tores tìm lại mình 
        Nhìn lại chăng đương Barca đã đi, họ xứng đáng là đội có lối chơi đẹp mắt nhất, nhưng Chel mới là đội khắc tinh của lối đá ti qui- ta ca của Pep và các học trò. Với lối chiến thuật hợp lý, cùng với sự quả cảm của các chàng trai áo xanh, họ xứng đáng đi tiếp. Tôi yêu Chelsea- Chelsea là đội vô địch trong tim tôi
Ceh - Người hùng trận đấu
       Và hôm qua có lẽ chúng ta cũng chứng kiến sự sụp đổ một thần tượng. Một người đã quen với việc tỏa sáng trong những trận cầu lớn nay lại gánh trên vai hai chữ “tội đồ”. Có lẽ bản thân Messi cũng hiểu cơ hội giành quả bóng vàng thứ tư liên tiếp của anh trở nên vô cùng bé nhỏ
Mesi nhìn Chel vào trung kết
          Trận đấu đã khép lại. Chúng ta cùng chờ đợi trận chung kết sắp tới. Một trận đấu vô cùng khó khăn vì  Chelsea vắng rất nhiều trụ cột.  Di Mateo nói: Lúc này tôi không nghĩ nhiều tới việc đó, hãy cứ tận hưởng cảm giác chiến thắng đã. Chelsea đã có được một chiến thắng kỳ diệu và chúng tôi sẽ nghĩ về trận chung kết ở thời điểm khác. Nhưng Chelsea vẫn có quyền tin vào một cái kết có hậu cho câu chuyện cổ tích của mình ở Champions League mùa này.
Thiên thời tạo - Di Mateo
        Guardiola nói trong buổi họp báo. “Bây 
giờ chúng tôi cần lấy lại cân bằng và nghĩ về mùa giải tới. Điều duy nhất chúng tôi có thể làm lúc này là chúc mừng Chelsea vì khả năng phòng ngự của họ”. Trong mắt tôi ông không chỉ là một vị huấn luyện viên tai năng mà ông còn là một nhân cách lớn, một người biết thất bại “Đôi khi bạn có thể nở nụ cười chiến thắng, nhưng đôi khi bạn cũng phải thất bại. Đây là thể thao và bạn không thể thắng mọi trận đấu”.
                                                               Hoàng Hải
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên