Powered By Blogger





Thursday 5 September 2013

Những ngày hè đỏ lửa




Chúng ta không cần ánh sáng, chúng ta cần lửa. Chúng ta không cần một cơn mưa phùn, chúng ta cần sấm sét trong mưa. Chúng ta cần giông bão, lốc xoáy và động đất.

It is not light that we need, but fire; it is not the gentle shower, but thunder. We need the storm, the whirlwind, and the earthquake.Frederick       
                                                                                                             
Những ngày hè tôi thường bận rộn đưa gia đình đi nghỉ mát. Nhu cầu tái nạp năng lượng rất thiết yếu cho mọi lứa tuổi. Vả lại, đi xa, trong môi trường lạ, giúp mình có được những góc nhìn thú vị hơn. Tôi thích nhất là những buổi trưa hè vắng lặng, nóng bức…nằm trên võng, đọc cuốn sách và ru mình vào giấc ngủ trưa. Sự lười biếng thật tuyệt vời. Cho những BCA tò mò, không, tôi không liên tục đọc sách về kinh tế hay chánh trị, xã hội hay tâm lý (trừ khi tôi muốn ngủ). Hiện nay, tôi sắp đọc xong cuốn Inferno của Dan Brown, khá hấp dẫn dù không bằng DaVinci Code hay Lost Symbol. Tôi vừa bắt đầu vài trang của And The Mountains Echoed…của nhà văn của Khaled Hosseini từ Afghanistan. Ông đã viết một tiểu thuyết tuyệt vời là The Kite Runner. 

Thường thường bên Âu Mỹ, mùa hè là mùa của “chạy trốn”. Trốn khỏi thực tại, khỏi ràng buộc nghề nghiệp, khỏi những hỉ nộ ái ố của chốn giang hồ “gió tanh mưa máu”. Cho những bạn chưa lập gia đình, mùa hè còn là mùa của những cuộc tình cháy bỏng, đi theo tiếng gọi của hormone thay vì con tim. Nhưng dưới cái gay gắt của mặt trời, con người vẫn đầy ắp tiếng cười. Dù xuống biển hay lên núi, mùa hè vẫn là một hòa quyện với thiên nhiên trong xanh, vô tư lự.

Tuy nhiên, hai bài viết gần đây (xem phía dưới) lại mơn man đưa tôi về với những bất hạnh của quê hương. Sự thất vọng và tiêu cực về môi trường sống ở Việt Nam phủ sóng khắp nơi, trên các mạng truyền thông thế giới cũng như trong nước. Tất cả như đang dần suy thoái, không chỉ riêng bất động sản. Có lẽ không ai ở Việt Nam có thể trốn chạy, dù trong mùa hè. Luôn luôn là không khí của giờ thứ 25 trong tâm trạng hoang mang đợi chờ. Chờ gì? Tôi không biết. Nhưng tuổi trẻ Việt Nam đang lãng phí những ngày hè của đất trời vào những suy tư vô vọng. Thay vì nằm trong vòng tay của người yêu mật ngọt.    

      
Thôi, chỉ còn hơn một tháng nữa là hè 2013 lại đi vào quá khứ. Mùa thu với những chiếc lá đổi màu sẽ mang lại cho các bạn BCA chút êm dịu của sương khói, hay lại tiếp tục cho chúng ta những ngày hè nóng bỏng? Xin Ơn Trên phù hộ cho bất cứ tình huống nào.


Luật rừng và đám đông hung hãn của Phạm Chí Dũng
http://www.viet-studies.info/kinhte/DamDongHungHan_BBC.htm
Những dấu hiệu diêu tàn cùa Nguyễn Ngọc Già
http://www.viet-studies.info/kinhte/DauHieuDieuTan_RFA.htm


Alan Phan
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên