Powered By Blogger





Tuesday 4 June 2013

Những con đường tình yêu










 
 
 
 
 
 
Đối với anh những con đường thành phố như tình yêu của thời ta đang sống
Những con đường ấy dẫu mùa nào cũng sẽ mang đầy kỷ niệm. Nhất là mùa hè, khi ngày nào anh cũng dẫn em đi trên những con đường ấy. Những con đường ấy vào buổi sáng xôn xao, háo hức với những điều mới lạ, buổi trưa bát ngát những nắng và buổi chiều gió lồng thênh thang.


Anh yêu những con đường thành phố không phải không có nguyên do. Đó là những con đường cứ ngày ngày ghi dấu những kỷ niệm của tình yêu chúng ta. Một lần em đến, anh gặp em ở thành phố này. Và nhờ những con đường mang nhịp đập trái tim, lúc nào cũng nôn nao, háo hức, chúng ta đã yêu nhau 
 
 
Trước kia khi anh đến thành phố này, anh đã yêu sự bình yên nơi đây , những con người nơi đây và cả mái trường này. . Những anh đã nghĩ ở thành phố này chỉ có làm và học thôi, chứ khó mà tìm thấy một nửa của mình. Đã bao lần một mình anh đi trên những con đường với nỗi niềm hoài nghi.


Thế rồi anh gặp em. Tình yêu là một điều rất lạ, nó chọn mình chứ mình nào có thể so đo. Anh gặp và mến em vào một ngày mưa khi em tan học, đứng đón xe về trên bến nằm đối diện giảng đường , nơi ấy giờ trở thành kỷ niệm chẳng thế quên. Anh gọi nó là " bến tình yêu " 
 
 
 
Sau những giờ học căng thẳng anh thường dủ em lang thang ra phố, hay đi dạo trên những lối nhỏ trong sân trường để cảm thấy lòng mình được dịu xuống, quên đi những áp lực của bài vở, để được đắm chìm trong cảm giác yêu đương. Về chiều thành phố sinh viên dịu dàng và kiều diễm như cô dâu vào đêm, nồng nàn và khao khát. Những mớ rau dại chúng ta cùng hái, những bó hoa đủ sắc màu tím biếc cho anh muốn gần em hơn. Nếu người ta tin vào duyên phận thì anh lại tin rằng những con đường dẫn ta đến gần nhau, cho hai trái tim chạm vào nhau.


Chúng ta sắp xa nhau rồi phải không em. Về Sài Gòn em hãy nhỡ những con đường nơi đây em nhé. Anh ở lại với những con đường và sẽ nhớ em nhiều lắm. Một ngày em sẽ trở lại, thành phố có em, những con đường có em, anh có em, hạnh phúc biết nhừng nào.


Ryazan
3/6/2005

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên