Powered By Blogger





Thursday 5 June 2014

Một chương sử hùng tráng về ngư dân







 Đội tàu 15 chiếc vừa trở về từ vùng biển Hoàng Sa

P/s: Nhìn nhưng con tàu nhỏ như những chiếc thuyền của bà con ngư dân mới thấy lòng dũng cảm và tình thần yêu nước của họ lớn như thế nào. Mong có ngày họ sẽ được đảng và nhà nước quan tâm để họ có nhưng con tau sắt to lơn, vũng chãi ra khơi

Dòng sự kiện Phản đối Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển Việt Nam

Chưa bao giờ như lúc này, những ngư dân suốt đời trên biển khơi lại luôn nói đến trách nhiệm bảo vệ chủ quyền. Có lẽ lịch sử đất nước sẽ có thêm một chương hùng tráng về ngư dân Việt Nam đối mặt với sự bá quyền của Trung Quốc kể từ khi xuất hiện chiếc giàn khoan khổng lồ Hải Dương - 981

Bởi vì, đi kèm theo chiếc giàn khoan này là một lực lượng tàu và máy bay quân sự cùng các loại tàu vũ trang dưới dạng tàu cá. Trung Quốc đã tấn công húc chìm tàu cá Việt Nam và nhiều hành động phá hoại khác. Mới nhất, rạng sáng 4.6, tàu cá của ngư dân Lê Túc, Lý Sơn, Quảng Ngãi bị hai tàu hải giám của Trung Quốc mang số hiệu 37102 và 31101 rượt đuổi và xịt vòi rồng làm hư hỏng nặng, một thủy thủ bị thương buộc phải về bờ.

Ngư dân Việt Nam đối mặt với các lực lượng khác nhau của Trung Quốc, nhưng không sợ hãi, không lùi bước. Ngư trường Hoàng Sa không dễ dàng và không bao giờ rơi vào tay giặc. Trung Quốc không thể thực hiện tham vọng của họ trước một dân tộc kiên cường. Điều này, không phải bây giờ mới khẳng định, mà lịch sử Đại Việt có rất nhiều chương như thế.

Trung Quốc muối mặt trước cộng đồng quốc tế khi làm những việc vô nhân đạo, với mục đích khiến cho ngư dân Việt Nam sợ hãi bỏ ngư trường. Nhưng họ đã tính sai nước, bởi vì không những chẳng chút sợ hãi, ngư dân Việt Nam còn quyết tâm vươn khơi hơn trước.

Trước đây, ngư dân Việt Nam từng bị Trung Quốc tấn công phá hỏng tàu thuyền, nhưng đã cắn răng nhẫn nhịn. Còn lần này, bà Huỳnh Thị Như Hoa, chủ tàu cá Đna 90152 bị tàu Trung Quốc đâm chìm đã kiên quyết kiện phía Trung Quốc. Thắng bại sẽ phân giải sau, nhưng trước mắt, ngư dân Việt Nam cho cả thế giới biết bộ mặt vô nhân đạo của tàu Trung Quốc với thường dân vô tội.

Những diễn biến quanh chiếc giàn khoan Hải Dương – 981 cho thấy một sự trưởng thành về nhận thức bảo vệ tổ quốc, có sự đoàn kết rất mạnh mẽ, cùng với một tinh thần yêu nước được khơi dậy trong lực lượng ngư dân Việt Nam.

Hãy tiếp sức và dưỡng nuôi các giá trị đó. Không thể để ngư dân đơn độc và tiếp tục chịu nguy hiểm.


Theo: Lao Động







Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên