Powered By Blogger





Thursday 8 May 2014

Lừa - Khựa vờn nhau và hành động của chúng ta










Không còn nghi ngờ gì nữa, chắc chắn máu sẽ phải đổ để chặn bước xâm lăng công khai lần này của Trung Quốc. Có nhiều lý do cho hành động xâm lược quyết liệt của Khựa. Lý do đầu tiên là hải quân Trung Quốc được hiện đại hoá nhanh chóng trong những năm qua. Sức mạnh Mỹ vẫn đang trên đà suy thoái, và đặc biệt là cuộc xâm lược mềm của Putin ở Ukraina cung cấp cho Trung Quốc một phép thử tốt về hiệu ứng toàn cầu.

Vấn đề còn lại hiện nay, là liệu chúng ta có chấp nhận mình là một Ukraina mới, và bó tay nhìn lãnh thổ bị mất dần theo chiến thuật lấn dần của Trung Cộng?

Phản ứng của chính phủ Việt Nam lần này, không nghi ngờ gì rất quyết liệt và chưa từng có tiền lệ. Máu người Việt trên thực tế đang đổ nơi tàu hải quân và cảnh sát hai bên đang quần nhau. Các động thái ngoại giao đang được triển khai và chắc chắn dồn dập trong một vài ngày tới.

Nếu nhìn vào tương quan lực lượng, bất lợi tuyệt đối thuộc về Việt Nam. Nếu không nổ súng để tiến hành một cuộc chiến chống tiếp cận phi đối xứng dựa lợi thế đường bờ biển và bên tấn công du kích, tàu cảnh sát biển hoặc kiểm ngư của Việt Nam sẽ chìm hết trước khi húc hư hại được một nửa số hạm tàu bảo vệ của Khựa. Bối cảnh khá bi quan, tất nhiên, nếu chúng ta hành xử kém quyết liệt hoặc theo lối của những con bò.

Là bên yếu thế hơn và chắc chắn nhận được dư luận thế giới ủng hộ, chắc chắn Việt nam phải giữ bình tĩnh để không nổ súng trước. Vậy làm cách nào có thể chặn cái tàu sân bay giàn khoan xây hết 1 tỷ usd của Khựa đang lù lù tiến dần cắm chặt vòi bạch tuộc xuống lãnh hải Việt Nam? 

Anh Lãng vừa gọi điện cho Obama, thằng nhọ này khẳng định Mỹ đéo giúp gì đâu ( Anh cũng dí dái cần chúng nó giúp) nhưng nó có nói với anh số thuỷ lôi Mỹ thả trôi dạt từ thời Việt Nam war đến giờ còn sót khá nhiều ở Biển Đông.

Vài trăm ký TNT, đặc công nước Việt Nam không thiếu. Lỡ giàn khoan chìm thì có phải chúng ta đánh đéo đâu. Thuỷ lôi sót từ thời chiến tranh, liên quan đéo đến Việt Nam?

Đây cũng chính là cách để tiến hành một cuộc chiến ngầm bất quy tắc. Bằng mọi giá, bằng mọi biện pháp phải chặn cái tàu sân bay chủ quyền này của Khựa lại, bằng không con cháu chúng ta sẽ mất tất cả.

Anh không muốn phân tích dài dòng những vấn đề đã quá rõ. Chúng ta không nên mảy may nghi ngờ dã tâm cắm chặt rễ của Trung Quốc vào vùng biển thuộc thềm lục địa Việt Nam tại vị trí giàn khoan. Thành công, Trung Quốc sẽ cắm thêm chục giàn nữa trong vòng vài năm. Và thêm 10 năm, toàn bộ Biển Đông sẽ chi chít các giàn khoan Trung Quốc. Chúng ta mất tất tay, không còn gì. Và viễn cảnh hiện hữu là đường biển Việt Nam chỉ còn giới hạn ở phạm vi 20 km tính từ bờ biển.

Húc nhau với tàu Trung Quốc là một hành vi có tính biểu tượng, dũng cảm nhưng tuyệt vọng. Chúng ta huy động được 29 tàu, gần như tất tay lượng cảnh sát biển, Trung Quốc đưa ra 80 tàu, chỉ một phần nhỏ trong lực lượng biên chế. Quan trọng là, tải trọng, kích thước gấp nhiều lần lực lượng Việt Nam. Cản bằng con đường đâm húc sẽ là không hiệu quả. Chúng ta mất tất tàu trước khi húc hư hại một nửa số hạm tàu bảo vệ của Trung Hoa.

Ở phần trên anh có đề cập đến phương án phá hoại ngầm, một cách thức chiến tranh không tuyên bố, chuyên giành cho những cuộc chiến bất đối xứng giữa bên yếu và bên mạnh hơn. Anh muốn nói rõ thêm về điều này. Việt Nam từng lừng danh với hoạt động đặc công, chuyên tiến hành phá hoại bằng những phương tiện rất hạn chế nhưng mang lại hiệu quả đôi khi khó tưởng tượng. Chúng ta cần tư duy trên cơ sở mục tiêu: Phá hỏng hoặc gây hư hại bằng được giàn khoan của Trung Quốc. Xây luôn khó hơn phá, đó là một chân lý.

Để thực hiện kế hoạch này cần đến những lực lượng đặc biệt và tinh thần cảm tử. Cái đó anh không nghĩ người Việt thiếu, và đặc biệt, cần đến quyết tâm. Một sinh vật sống bơi đơn lẻ vài chục km trên biển hoặc ngầm dưới mặt biển vài mét, với những phương tiện phá hoại nhỏ nhưng uy lực lớn trong đêm, là cách đánh quen thuộc của đặc công Việt Nam.

Về mặt hình thức, không có một phát súng nào được phép nổ. Nên mời báo chí quốc tế đến đưa tin bài ngay cùng các tàu chấp pháp của Việt Nam. Đó sẽ là nhân chứng cho thấy chúng ta không bắn một phát đạn.

Tất nhiên không nên nghi ngờ Trung Quốc đã chuẩn bị kỹ cho tình huống này. Vậy cần phải tính tới những phương án dự phòng. Cản đường bằng đâm húc không được, thì cần tính tới phương án phong toả bằng thuỷ lôi. Chúng ta có thể điều tàu giải kín mìn chặn đường tiến của hạm đội Tàu. khựa. Thuỷ lôi rẻ, dễ sản xuất, nền quốc phòng Việt Nam đủ cung ứng dù Trung Quốc có cử tàu quét hàng ngày. Đây có thể là một cách tiến hành chiến tranh không tuyên bố hiệu quả và đạt được mục đích.

Anh đang bóp đít nghĩ đến phương án thứ ba. Tạm thời đéo nghĩ ra và anh trông chờ vào các bạn. 


Coppy từ blog Phọt Phẹt



P/s: Bức tranh thật đẹp khi quê hương bình yên phải không các bạn. Nhưng khi có chiến tranh mọi chuyện sẽ khác. Mỗi một bông hoa, một cành lá sẽ là những quả ngư lôi ngăn bước quân thù..









Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên