Powered By Blogger





Wednesday 17 July 2013

Giọt nước mắt trẻ thơ




Đêm buồn ngồi ngẫm những giọt nước mắt của con rơi mà lòng quặn đau. Ngồi với con suốt cả đêm vì bé không thở được. Nước mắt như nuốt nghẹn vào trong. Vì cớ gì mà mình phải cam chịu một mình? Vì sao mấy ngày anh không một lời hỏi thăm các con như thế nào?

 


Tủi quá.
Buồn quá.
Chẳng lẽ anh là người thực sự như vậy sao?

Nhìn các con vô tư khi bây giờ không nhớ ba mình là ai sau mấy ngày. Không bé nào nhắc đến ba trước khi đi ngủ. Bởi lẽ những cuộc điện thoại mà hằng đêm em gọi bây giờ em dường như không muốn gọi nữa. Cũng bởi lẽ vì anh. Em buồn cũng chỉ vì câu nói bông đùa thường xuyên của anh. Em ghét anh. Ghét đến mức không muốn suy nghĩ về anh một giây một phút nào nữa cả. Chỉ thương thân mình làm lũng vất vả không biết vì ai? Vì lẽ gì?

Chỉ biết cố gắng để con sau này có cơ sở học hành xa hơn bên ngoài. Em thiệt nghĩ, một người nếu biết và hiểu cảm xúc của vợ mình thì quả thật hạnh phúc. Những nếu một người không biết quan tâm đến cảm xúc của vợ mình như thế nào thì người ấy cần phải xem lại



Anh cứ thường hay nói anh muốn san sẻ với em. Anh thể hiện đi, sao anh cứ hờ hững vậy? Đâu cần anh phải ở bên em suốt. Chỉ cần một cú điện thoại hỏi thăm vợ con như thế nào cũng đủ đối với mẹ con em rồi. Nhưng mấy ngày em thử chờ đợi. Em chẳng nhận tin nhắn hay cuộc điện thoại nào của anh. Thật là buồn và thương cho em. Thương cho mấy đứa nhỏ. Đừng hỏi tại sao em hay trách anh như thế, mà anh hãy tự xem lại chính mình. Một con người hoàn thiện với xã hội nhưng không hoàn thiện ở gia đình. Nếu còn yêu em và các con anh hãy giứ lại cho riêng mình. Nếu không thì hãy giải thoát cho chính bản thân anh

Đã từ mấy năm nay không có anh em cũng đã là người mẹ, người ba. Thêm quãng đời còn lại cũng âu là lẽ thường của xã hội. Nói vất vả vậy em cũng đã quen từ cái ngày đồng ý với những quyết định của anh. Có thể em sẽ mất anh, những cơ họi của anh, nhưng em không thể nào ích kỷ cho riêng mình được. Em chỉ mong anh là chỗ dựa tinh thần vũng chắc cho mọi phiền muộn trong em và là người ba gương mẫu với các con.



Vài dòng muốn gửi cho anh nhưng không biết anh có muốn đọc và suy ngẫm hay không, nhung hy vọng và hy vọng anh sẽ thay đổi.


H.T.T. Tâm 
Sài Gòn 16/07/2013





Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên