Powered By Blogger





Thursday 18 July 2013

A hú








 
 
 
 
Xưa kia có chàng thủy thủ Cristop Colomber thích đi thám hiểm vòng quanh thế giới để rồi khám phá ra Mỹ Châu mà nhầm tưởng là Ấn độ, nhưng đó là chuyện của ngày xưa, còn đây là chuyện của ngày nay, chuyện có thật 100% qua những lời đồn thổi của giang hồ kinh Bắc. 
 
 
Chàng trai David sinh ra và lớn lên trong nhung lụa ở tận xứ sở của các nàng Alixơ thần thoại. Vốn dĩ thích chu du thiên hạ nên đến năm 20 tuổi chàng đã chán ngấy cảnh suốt ngày được hầu hạ cung phụng sau bốn bức tường. Và rồi một ngày đẹp trời mưa phùn gió bấc, chằng quyết rũ áo bỏ xứ ra đi cho thỏa chí tang bồng. Chàng cứ đi, đi mãi, gặp gì ăn nấy, vui đâu ngủ đấy (không phải ăn ngủ trong hotel đâu nha), càng đi chàng càng cảm thấy thế giới quả rộng lớn và kỳ diệu xiết bao. Đến một hôm, bước chân lầm lạc đã đưa chàng tới một vùng núi vô cùng kỳ vĩ với những thửa ruộng bậc thang đẹp tuyệt cú mèo của núi rừng Tây Bắc.

"Ôi, phong cảnh nơi đây sao mà hữu tình đến thế, đẹp hơn cả đấu trường Colosơ của thành Rome đổ nát, hùng vĩ hơn cả dải vạn lý trường thành của nhân dân Tung Cửa anh hùng mà ta đã đi qua blah..blah..blah ..nơi đây quả là thiên đường duy nhất trên thế giới này", chàng thốt lên vẻ đầy kinh ngạc. Và rồi như lời trái tim thầm mách bảo, chàng quyết định định cư lâu dài trên mảnh đất vừa khám phá nhưng vẫn còn tiềm ẩn vô vàn những điều kỳ bí.

Già làng nhanh chóng làm các thủ tục tái định cư và chuyển khẩu cho David, với bản tính thích săn bắn hái lượm, chẳng mấy mà chàng đã hòa nhập với cuộc sống bầy đàn, vừa đơn sơ, vừa gần gũi, nhưng cũng hoang dại đến tột cùng... 
 
 
 
Thời gian thấm thoắt trôi, rồi một ngày kia, chàng đã đem lòng yêu A Mẩy, bông hoa dại đẹp nhất giữa đại ngàn sơn cước. Tình yêu đôi lứa nhanh chóng đơm hoa kết trái và lễ cưới của họ được tổ chức linh đình tuy rằng không có đại diện phía họ nhà trai, nhưng không sao, trai làng vẫn bú diệu như cơn lũ tiểu mãn, gái làng vẫn quay cuồng trong tiếng nhạc xập xình tuôn ra từ cặp loa rè Liên Xô... David and A Mẩy hand in hand vô cùng hạnh phúc...

Đêm tân hôn, tất nhiên rồi... (thôi anh miễn đi vào chi tiết), nhưng thỉnh thoảng A Mẩy lại hét lên những tiếng kêu vô cùng hoang dã: - A Hú - A Hú... Mặc dù chẳng hiểu vợ mình kêu A Hú nghĩa là gì nhưng mỗi lần A Mẩy thốt lên là David cảm thấy cực kỳ khoái cảm, mãn nguyện đến tột cùng...

 
Tuần trăng mật rồi cũng qua nhanh, đôi vợ chồng lại bắt tay vào công việc đồng áng để tranh thủ những lúc nông nhàn. Vì còn bỡ ngỡ với kiểu trồng lúa nương nên David đành ngồi trên bờ nhìn vợ xuống cấy với các trai làng. A Mẩy đi trước tay cầm cây gậy vừa đi vừa xọc lỗ xuống đất, có một trai làng đi sau lỗ thì bỏ hạt thóc, lỗ thì bỏ hạt ngô rất thẳng hàng. Bỗng nhiên, A Mẩy ngoái nhìn lại và thét lên:- A Hú - A Hú, David ngồi trên bờ thất kinh, hồn bay phách lạc.

Giờ nghỉ trưa, David mon men đến gần chỗ trai làng đang uống nước, chàng cất giọng hỏi đầy vẻ tò mò: "Dạ thưa anh, "A Hú" nghĩa là gì đấy ạ?"

Trai làng phe phẩy cái quạt lá, nhoẻn miệng cười: À, tiếng dân tộc "A Hú" nghĩa là...nhầm lỗ. Hố hố hố.
 
Chuyện của thằng Sịp trên tnxm.net
 
 





 
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên