Powered By Blogger





Wednesday 25 July 2012

Kết thúc những ngày làm tự vệ



Thế là 24 ngày xa bệnh viện đã kết thúc. Ngay mai mình lại trở về với cái liên chuyên khoa thân yêu của mình. Những ngày qua cũng để lại trong mình ít nhiều trải nghiêm. Vui có, buồn có, và thậm chí có cả bê tha, như cờ bạc, rượu chè. Nhưng vui nhất là mình có thêm rất nhiều những người bạn mới. Ấn tượng nhất vẫn là bác sĩ Huệ, người mà có ông chồng trẻ hơn một con giáp và suốt ngày rủ mình và bác sĩ Nguyễn Sông Cửu Long đánh bài. Rồi thiếu tá Trọng, phó huyện đội Định Quán, khi khoác trên mình bộ quần áo sĩ quan thì nghiêm nghị, chĩnh trạc, nhưng trên bàn nhậu thì dân dã, chân tình. Cuộc đời thật thú vị, 24 ngày qua mình chẳng biết mình là ai. Lúc thì mình là một người bác sĩ khám tuyển nghĩa vụ quân sự, để cho những bạn trẻ nài nì mình tăng loại sức khoẻ để được nhập ngũ, hay những kẻ nhờ vả năn nỉ mình giảm loại sức khoẻ để khỏi phải đi lính. Lúc mình là người lính vật lộn trên thao trường.  Rồi có lúc mình lại phải làm con nghiện trên chiếu bạc để vui với đồng nghiệp và giết thời gian, hay làm con ma men sau bàn tiệc. Nhưng vui nhất, hạnh phúc nhất là trong khoảng thời gian đó mình được làm một nhiếp ảnh gia chụp hình cho mọi người, hay những ngày nghỉ mình về lại Sại Gòn, được làm chồng của của bà xã mình, được làm bố của những đứa cọn.
Hôm nay trong buổi lễ bế mạc, mình rất ấn tượng với những lời của đồng chí huyện đội phó. Mình  nhớ những nhiệm vũ của mình trong vai trò một chiến sĩ tự về. Ngày mai, cởi bỏ tấm áo lính màu xanh, mình lại trở về với cuộc sống đời thường, khoác lên mình tấm áo màu trắng. 
Lúc này vừa nhậu về nên cũng hơi mệt. Nhưng dù sao cũng phải chỉnh đốn lại tư cách. Phải sác định rõ trách nhiệm và nhiệm vụ của mình, quán triệt đúng đường lối, sự chỉ đạo của cấp trên. Và quan trọng nhất là phải tỉnh táo, cảnh giác với nhứng thế lực thù đỉnh sống trong dân, dựa vào dân có âm mưu tuyên truyên, gây hoà bình bạo loạn. Phải sáng suốt nhận biết đâu là ta, đâu không phải ta, chứ không ngày mai bệnh nhân vào phòng nhổ răng lại cứ nghĩ là địch thì bỏ mẹ..
               


                                                                                       Hoàng Thanh Hải








                                                                                         
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên