Powered By Blogger





Thursday 26 July 2012

Trái tim



Trái tim có cuộc sống thật là kỳ lạ. Chừng như chúng mềm yếu và cứng rắn, cởi mở và đóng kín. Có trai tim nhân từ và có trái tim độc ác. Có những trái tim cháy bỏng và những trái tim băng giá. Có những người mang trái tim như đá. Có những trái tim đập nhử bản hợp xướng, một số khác đập  theo điiệu Van sơ, và cũng có trái tim của những kẻ ham muốn cô đơn. Có ai đó yêu bằng cả trái tim, có ai đó chỉ yêu một nửa, kết quả là trái tim tan vỡ.
Vì đôi chuyên trong đời trái tim ta đẫm máu. Những trái tim bị mũi tên đâm thủng mệt mỏi, đau buồn hoặc hát vang như tiếng chim ca. Có những trái tim mà ở đó có thể đọc được như đọc trong trang sách.
Tại vì sao người ta lại gán bộ phận này ngần ấy khả năng? Bởi chung quy lại đấy đơn giản chỉ là cái bơm, bộ máy tuần hoàn máu và có thể thay thế bằng đồ nhân tạo. Có lẽ người ta nhận thấy rằng trong tất cả các bộ phận của cơ thể trái tim có cuộc sống đặc biệt và khác lạ nhất. Nó đập không ngừng khi chúng ta ngủ lẫn khi thức. Chúng ta nghe thấy nó. Chúng ta cảm nhận nó khi chúng ta xao xuyến. Hơn nữa trái tim lại năm ở ngay trung tâm cơ thể.
Trong trái tim là bản thể của chúng ta. Bạn giết chết trái tim thì cơ thể sẽ chết. Bởi vì thế khi có cái gifddos thực sự quan trọng sảy ra, khi anh ấy gặp cô ấy, hay khi cô ấy gặp anh ấy sẽ có cái gì đó rất lạ diễn ra với họ. Mà lỗi là ở trái tim. Ngay lúc đó chúng ta sẽ thấy nó bắt đầu đập loạn xạ. Chính theo cường độ và tần số của nhịp đập con tim chúng ta biết được rằng tình yêu đã tới.
Con người cần thiết phải có biểu tượng tình yêu. Những nhà bác học có thể cười cợt, nhưng những người xưa không phải vô cớ lấy trái tim cho lựa chọn của mình. Người ta nói, chúng ta sẽ nhớ một cách bản năng nhịp đập của trái tim người mẹ, mà chúng ta nghe từ khi con nằm trong bào thai. Đối với chúng ta nhịp đập ấy sẽ vang mãi như bài hát ru.
Thế thì có lẽ ban đầu trái tim là ẩn dụ của tình yêu người mẹ? Và sau đó, lẽ tất nhiên trở thành biểu tượng của tình yêu lãng mạn.
Tình yêu, theo ý kiến của những nhà bác học sẽ đưa cơ thể tới trạng thái tối ưu nhất.
Tình yêu - đấy là mốt loại thuốc tốt nhất. Khi bộ não phát đi tín hiệu: hãy chú ý. Tình trạng cấp bách.Cơ thể cần khẩn cấp hóc môn để chống sư căng thẳng thần kinh. Tình yêu sẽ là lều thuốc an thần cho ta sức mạnh. Khi ấy chúng ta cảm thấy khoẻ tới mức có thể quật đổ cây. Bệnh tật sẽ phải lùi bước trước áp lực tình yêu. Vì tình yêu trái tim chúng ta sẽ nổ tung ra ngoài vad chắp lên lưng đôi cánh. 
Đừng sợ yêu. thậm chí nếu đấy là tình yêu đơn phương. Đối với trái tim của bạn thì bất kỳ sự đau khổ tình ái nào thì cũng bổ ích hơn là hoàn toàn thiếu tính yêu. Tốt nhất là yêu và đánh mất con hơn là hoàn toàn không yêu bao giờ
                                                               Dịch
                                                      Hoàng Thanh Hải
     
                                                                 





                                                            
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên