Powered By Blogger





Monday 30 July 2012

Cái chết















Có một lần tôi nhậu với bạn tôi
Ngày hôm sau anh ta không con nữa
Anh ra đi, để lại người vợ trẻ Nga, và hai đứa con chưa hề biết quê hương

Có một chiều tôi tâm sự với một chàng trai
Sáng hôm sau anh ta lên bàn mổ
Chiều hôm ấy anh ta nằm trên băng ca phủ trắng


Có một sớm tôi đến một nghĩa trang
Thăm mộ ông già cùng với một bà già
Tôi và bà thắp nhang cho ông, thắp luôn cho những ngôi mộ kề bên.
Bà nói với ông: chỗ ông nằm hôm qua còn hoang vắng
Nhưng hôm nay đã có nhiều người tới làm bạn với ông

Lúc ra về bà nắm chặt tay tôi và nói:
Bà già rôì chẳng còn điều gì tiếc nữa
Chỉ chờ ngày bà được về bên ông
Cháu còn trẻ hãy sống khi đang còn đáng sống...

Thế rồi từ đó, với tôi, cái chết không còn đáng sợ nứa
Bởi trong đời phải chết có một lần
Thế rồi từ đó lời bà thành lẽ sống
Tôi hăm hở , nhiệt tình sống với ngày hôm nay.

                                                Hoàng Thanh Hải
                                             Kalomna 29/02/2002

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên