Powered By Blogger





Wednesday 9 July 2014

Vài lời với Lionel Messi








Hôm qua một tờ báo nổi tiếng của Hà Lan đã giật tit trên trang nhất: Điệu nhảy Tango cuối cùng của Messi

Sáng nay  Messi đã hiên ngàng cùng đồng đội của mình hạ gục Hà  Lan trên chấm phạt đền sau 120 phút thi đấu ngạt thở. 

Lionel Messi không nói gì cả, anh lặng lẽ những đó chính là Lionel Mesi, anh sẽ cùng đồng đội của mình gặp Đức ở trận chung kết, là cơ hội để anh nhảy điệu Tango vĩ đại nhất trong cuộc đời của mình. 

Mesi hỡi, anh sinh ra là để trở nên vĩ đại, sau trận trung kết anh sẽ đi vào huyền thoại, sánh ngang với những Pelé, Maradona để bước vào ngôi đền thờ bất tử của bóng đá

Tôi, tất cả nhân dân Ắ Căn Đình, và toàn thể cổ động viên trên toàn thế giới, nhất là những cổ động viên Nam Mỹ, những người yêu quý anh sẽ cầu nguyện và cổ vũ cho anh.

Giờ phút định mệnh sắp đến. Hãy bình tâm Messi nhé, hãy mặc kệ những dự đoán của Thánh Lập Trình Cortana, của những nhà tiên tri Lạc Đà, Voi, Gấu.....bằng tài năng của mình anh hãy chứng minh cho mọi người thấy chính anh mới là người viết nên truyền thuyết.

Cầu chúa phụ hộ cho anh và những người động đội của anh có sự dẻo dai và bền bỉ trong trận chung kết.







Hai nửa buồn vui
  
Chẳng bốc lửa tango
Hiu hắt lốc vàng cam
Vũ điệu hào hoa nhường chỗ cho tính toan chiến thuật 
Cuộc thư hùng giữa hai đội bóng tôi thích nhất 
Niềm vui ắt phải chia đôi
Vì một nửa là buồn ...

Trận đấu khép lại cùng nước mắt trào tuôn
Argentina, hãy cứ khóc cho mình
Để tôi buồn chia tay  
với những chiếc cối xay  bằng hoa tulip
Và phía trước- những cỗ xe tăng Đức đang nằm  chờ chung kết
Go ahead! 
Don't cry for me, Argentina!


Lưu Minh Phương



Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên