Powered By Blogger





Tuesday 1 April 2014

Số 5 - Bình yên và May mắn





Bạn có thể hiểu một cách đơn giản - Số 5 là số đứng sau số 4 và trước số 6. Nhưng như thế thì có gì để nói? 

Khi tôi tìm hiểu về các con số, tôi thấy có nhiều điểm tương đồng với đời sống một con người đến kỳ lạ. Vấn đề là dựa trên cơ sở nào để đưa ra các phán đoán cũng như những nhận định phù hợp nhất.

Tôi không tin bói toán, cũng không cổ vũ ai đó tin điều đó. Bạn biết đấy, bạn biết nhiều về những gì chưa xảy đến đôi khi lại không tốt thay vì cứ thuận theo "ý trời".

Hôm nay tôi sẽ tiếp tục với số 5. Ở cái tuổi 30, thật khó suy xét một điều gì đó thấu đáo khi mà những trải nghiệm sống chưa đủ để nhận định. Vì cuộc sống là những ngày tháng bản thân "nghiệm" cho cuộc đời mình, trong đó có các con số mà "vô tình" số mạng bạn có liên quan.

Vẫn theo luận cứ của Pythagoras, sẽ lấy ngày tháng năm sinh theo chứng minh thư để căn cứ và lấy tổng số ấy cộng lại rồi trừ đi cho 9. Kết quả là những gì liên quan đến bạn. Nếu những gì bạn đọc mà cảm thấy chưa hài lòng, một là bạn tính chưa đúng, hai là bạn cần nhiều thời gian hơn để nghiệm.

Tất cả chỉ là tương đối, đừng quá tin và cũng đừng để những gì bạn nghiệm thấy là đúng ảnh hưởng đến xúc cảm tích cực sống hàng ngày của bạn

Số 5 - Ngũ phúc triều dâng

Số 5 có ý nghĩa huyền bí xuất phát từ học thuyết Ngũ Hành. Mọi sự việc đều bắt đầu từ 5 yếu tố. Trời đất có ngũ hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ); người quân tử có ngũ đức (Nhân, Nghĩa, Lễ, Trí, Tín); cuộc sống có ngũ phúc (Phú, Quý, Thọ, Khang, Ninh).

Số 5 tượng trưng cho danh dự, uy quyền, quyền lực. Số 5 còn có nghĩa là năm hướng (Bắc, Nam, Đông, Tây và Trung tâm), là 5ngọn núi thiêng liêng của Trung Quốc. Số 5 tượng trưng cho trường thọ và bất diệt.

Con số 5 cũng là sự kết hợp với căn nhà bằng vàng, nắm giữ sự thịnh vượng và hạnh phúc cho mỗi gia đình. Số 5 là một con số tuyệt vời dùng trong việc bài trí phong thủy.

Nếu như số 5 đứng cùng nhau như trong biển tứ quý 5555 thể hiện được ước vọng về sự hoà hợp, bình an, sinh sôi, làm việc gì cũng thuận lợi và tiến đến vị trí cao nhất. Số 5 là con số của đời người, thể hiện sự bình yên, hạnh phúc.

Mùa xuân mới về, ai cũng xin mình được Phúc, Lộc, Thọ, Khang, Ninh. Phúc là đức độ, hạnh phúc. Lộc là có nhiều điều may mắn về kinh tế, của cải vật chất. Thọ là sống lâu, sống khỏe, minh mẫn. Khang là sức khoẻ dồi dào. Ninh là bình yên, êm ấm. Đó là ngũ phúc.

Lý thuyết âm dương ngũ hành phát sinh từ đây thể hiện mối tương giao giữa con người với trời đất gặp hung hoá cát, gặp dữ hoá lành.... số 5 thể hiện sự bình yên, hạnh phúc. 

Số 5 còn là số Vua, thuộc hành Thổ, màu Vàng. Là số trung tâm trong hệ số đếm. Nó là số của những người quyền quý, của sự thăng tiến và sinh sôi. Nếu như ba số 5 đứng cùng nhau thể hiện được ước vọng về sự hoà hợp, bình an, sinh sôi, làm việc gì cũng thuận lợi và tiến đến vị trí cao nhất. Là con số của đời người.

Câu chuyện về số 5 may mắn

Một anh chàng mê chơi cá ngựa thường hay bị thua. Một hôm. anh ta nằm mơ thấy có 5 con ngựa đang chạy đua trên một cánh đồng rộng. 

Tỉnh dậy, anh ta đi ăn sáng thì thấy có 5 chiếc xe hơi chạy vèo qua mặt. Vào quán ăn, nhìn quanh quẩn, anh ta cũng chỉ đếm được có tất cả 5 vị khách (kể cả anh ta). Anh ta nghĩ bụng: 

- Tại sao lại có sự trùng hợp thế nhỉ? Hay là trời ban cho mình con số 5 may mắn đây? 

Ăn xong, anh ta vừa đi về vừa suy nghĩ mông lung về con số 5. Chợt anh ta lại trông thấy một cậu bé cầm 5 que kem đang đứng bên đường. 

- Được rồi! Lần này đúng là trời phù hộ ta. Nhất định con ngựa số 5 sẽ chiến thắng. 

Nói thế, anh ta quyết định về gom hết tài sản để mua tờ phích cá ngựa cho con ngựa số 5. 

Ngồi trên khán đài mà anh ta cứ tủm tỉm cười một mình. Phen này thắng lớn đây. Và điều kỳ diệu của con số 5 đã xảy ra. Con ngựa mang số 5 của anh ta đã về hạng thứ... 5.

Quan niệm Đông - Tây

Đông: Số 5 có thể vừa tốt vừa xấu theo số học phương Đông. Một mặt, nó liên kết với 5 nguyên tố tự nhiên nên có thể nói nó cũng liên kết với sự cân bằng tích cực. Nhưng do trong một vài tiếng địa phương Trung Quốc, số 5 đọc giống từ “không” nên nó cũng được xem mang hàm ý tiêu cực. Tuy nhiên, chỉ cần kết hợp con số này với từ khác, ý nghĩa của nó sẽ trở nên rất tốt (ví dụ nếu kết hợp với “cái chết” thì sẽ là “không có cái chết"). Do đó, có thể nói, con số này mang tính cân bằng. Số 5 cũng liên kết với nguyên tố Thổ - nguyên tố của sự bền vững qua việc cân bằng.

Tây: Số 5 là một trong những con số mạnh mẽ và nhiều năng lượng nhất trong số học phương Tây. Đặc tính của nó là sự hòa hợp xã hội cao. Trong khi bạn có thể hiểu số 5 tượng trưng cho nguồn gốc, khả năng thích nghi, sự phiêu lưu, tình yêu tự do và sự đa dạng, nó cũng có thể mang nghĩa thiếu tập trung, không đáng tin, bê tha và nghiệp ngập.

Số của định mệnh

Số 5 tượng trưng cho một trực giác thiên bẩm (true intuition), tượng trưng uy quyền thiêng liêng, sự nhanh trí, hoạt động theo cảm hứng, phiêu lưu, gan dạ, sự kết hợp của tinh thần và vật chất.

Số 5 tượng trưng với thần đại tư giáo La Mã (The Hierophant). Liên hệ với sao Mercury. Abraham Lincoln và Adolph Hitler thuộc loại người mang số 5.

Tính tình & nhân cách

Sáng trí, hành động mau lẹ. Đặc biệt hơn cả, họ rất quý trọng tự do cá nhân và luôn luôn vận dụng tinh thần, đã thúc đẩy họ không ngừng hoạt động. Phần đông, họ sẵn sàng hy sinh quyền hành, địa vị cho sự họat động và phiêu lưu. Khi xuống tinh thần, họ thường trở nên dễ tức giận, cáu kỉnh và buồn bã.

Thường làm việc một cách trì hoãn. Soạn thảo chương trình, kế hoạch và cuộc sống hàng ngày, không lo tới ngày mai, mặc cho dòng đời lôi cuốn, muốn ra sao thì ra. Có nhiều nghị lực và hứng khởi, và tuy thay đổi tính tình mau chóng, nhưng có sức chịu đựng. Rất ít có việc nào làm chán nản lâu dài.

Bản tính lạc quan giúp cho họ mau lấy lại tinh thần. Thích thay đổi mới lạ bất cứ một việc gì. Không bận tâm cho lắng về vấn đề tình yêu hay tiền tài. Họ tận hưởng những gì mà tiền bạc có thể mang đến, nhưng luôn luôn ham phiêu lưu hơn cả.

Người số 5 rất cương quyết và nhiều nghị lực, ý chí. Ít khi phải ngập ngừng, đắn đo trước một vấn đề nào. Thường cảm nghĩ cũng như hành động đều là tùy hứng. Rất nóng nảy, bộp chộp. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều duyên dáng niềm nở và vồn vã. Thích các buổi họp, thích cười đùa, ca hát và chuyện phiếm.

Dễ đem cái vui đến cho người chung quanh, làm người khác quên nỗi ưu phiền. Bị chi phối rất nhiều bởi tinh thần, có óc sáng kiến và thích đem ra áp dụng.

Thường được người quen biết mến chuộng, nhưng đối với người biết rõ họ hơn thì lại giảm bớt sự mến chuộng vì cái tính quá bất thường của họ. Nhất là khi tức giận thì không thể kìm chế được.

Công việc, năng khiếu & tiền bạc

Thường có bốn đặc tính đem lại thành công: Thông minh, tài ba, nghị lực, và cá nhân tính. Nhưng đối với họ, thành công không phải là đạt được quyền hành hay tiền bạc mà là tận hưởng đời sống luôn luôn có các cuộc gặp gỡ và chinh phục mới.

Không thích sự buồn tẻ với bất cứ giá nào. Vì vậy họ cần phải chọn nghề cẩn thận để khỏi phí phạm các đức tính sẵn có (mà còn phải khéo và không được an bằng). Nếu chọn lựa đúng nghề, họ có thể leo lên tột đỉnh. Chẳng hạn như: Viết báo, sáng tác, hội họa, nhiếp ảnh, luật gia, thể thao gia, phi công v.v...

Thích hợp được với các nghề: Quảng cáo, tuyên truyền hay cần giao tế. Muốn thành công, cần phải có sự hứng thú.

Rất bấp bênh về tiền bạc, có thể thành triệu phú hay trắng tay trong một đêm. Rất rộng rãi về tiền bạc, ít dành dụm. Nên để cho người khác quản trị họ trong vấn đề tiền bạc. Ít lo lắng về tương lai và những khi trở trời.

Tình duyên

Dễ quyến rũ người khác và luôn luôn là kẻ hấp dẫn đối với kẻ khác phái. Thường có bản chất về tình cảm và tình dục rất mạnh.

Hết sức lãng mạn. Yêu cuồng sống vội. Viết thư tình một cách say mê. Đi đến tính ước một cách bất tử. Kết hôn với họ, bạn có thể đi đến thiên đường hoặc đến địa ngục, ít khi là lưng chừng ở giữa.

Thích hợp với họ, phải là người cũng ưa tự do, bay nhảy, hoạt động tùy hứng, hoặc là người khác hẳn, không cần thay đổi gì đến đời sống của họ cả.

Người thích hợp hơn cả là người mang số 5. Hôn nhân có thể có rất nhiều sóng gió. Nhưng đối với họ, trật tự và bình yên không quan hệ lắm, chỉ cần có thích thú và tình dục thỏa mãn.

Có thể hạnh phúc với người mang số 2, 3, và 6 miễn là cũng dám phiêu lưu trong vấn đề tài chính.

Cũng thế và trung bình với số 1 và 8 (chỉ cần bớt độc đoán và chỉ huy).

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên