Powered By Blogger





Sunday 25 March 2012

Ngọn cỏ xanh kiên cường của thảo nguyên!

                Đêm qua thức khuy, đi lang thang trên mạng thì ” gặp” cậu bé đáng yêu vô cùng 12 tuổi người Mông Cổ tên là Uudan . Cậu có gương mặt thánh thiện và khi cậu  cất cao tiếng hát đã làm lay động trái tim của tất cả mọi ngươi qua bài hát” Con thấy mẹ trong mơ” tại cuộc thi tìm kiếm tài năng “China’s Got Talent” của Trung Quốc.
               Tất cả mọi người đều từ hiếu kỳ rồi chuyển sang ngỡ ngang và súc động khi cậu bé trả lời vị giám khảo. Người mẹ yêu quý của Uudan ra đi  khi em mới lên 8 tuổi. Hai năm sau, cha em cũng qua đời trong một tai nạn . Cậu bé sống một mình và cứ mỗi khi buồn, nhớ mẹ, cậu hát “Con thấy mẹ trong mơ”. Cậu cho hay là thỉnh thoảng cậu mơ thấy mẹ về ngồi bên cậu.
               Cậu mê ca hát từ nhỏ và thường hát hay hét thật to mỗi khi lang thang trên thảo nguyên ..Mẹ cậu mong một ngày nhìn thấy khuôn mặt cậu khi cậu biểu diễn trên sân khấu và cậu tự nhủ:” hôm nay con phải biểu diễn thật hoàn hảo trên sân khấu ..”
                 Cậu mơ ước có thể chế ra được loại mực mà khi nhỏ xuống thì thế giới biến thành màu xanh như là cỏ xanh nơi thảo nguyên Hồ Luân Bội Nhĩ bao la quê hương cậu.
                 
      Một giám khảo nói cậu như là hoàng tử nhỏ, đi khăp thế gian để vượt qua nỗi buồn và đau khổ. Bài hát của cháu biến những nơi phiền muộn thành thảo nguyên xanh tươi và mọi người sẽ hạnh phúc .Vị giám khảo nữ nói rằng nếu cậu nhớ mẹ, cậu hát lại một phần bài ca và cô sẽ thay mặt các bà mẹ đến ôm hôn cậu trên sân khấu. Khi ôm hôn âu yếm cậu bé, cô nói” Bố mẹ cháu sẽ ngậm cười nơi chín suối và cháu là cậu bé ngoan, cháu sẽ lớn lên thành người tốt”. Cậu bé dù hát rất truyền cảm, nhưng không hề nhỏ nước mắt như các cậu bé vốn phải thế, có lẽ bé đã phải thích nghi với hoàn cảnh nghiệt ngã từ bé, vậy nên cô cũng khuyên bé:” Cháu hãy nên học cách khóc, như cô đây này, cháu cũng cần phải khóc khi muốn khóc, người khóc được sẽ là người biết cười”. Tuy nhiên, để trấn an bé, vị giám khảo khác cho rằng, giọt nước mắt của người Mông cổ thì có ý nghĩa khác. Trẻ em Mông Cổ thường trưởng thành sớm, họ là những chiến binh. Từ sân khấu cậu đã nhắn gửi tới người mẹ nơi cõi xa:” Mẹ ơi, con nhớ mẹ!”.
Nghe cậu bé hát cho dù không hiểu ca từ nhưng có thể liên tưởng đến âm hương của những giọng ca ngân xa, vang vọng trên thảo nguyên bao la, bát ngát,  chúng đi vào trái tim và lên đến bầu trời…cậu bé mồ côi một mình vật lộn và vươn lên với lời ca kéo gần cậu và cha mẹ ..và như người dẫn chương trình nói:” chúng ta có thể cảm nhận từ trái tim…”..
Đúng như một vị giám khảo nhận xét:cậu có những phẩm chất của những ngọn cỏ xanh nơi thảo nguyên. Cậu đã và đang vươn lên kiên cường …
Nghe “ngọn cỏ xanh thảo nguyên ” hát  thì quả thật tôi đã khóc, …cảm ơn Uudan đã cho tôi những cảm súc rất người, cho tôi tin , tôi yêu và muốn sống người hơn!
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên