Powered By Blogger





Wednesday 11 February 2015

Bố tôii là kẻ nói dối







Bố tôi là một người tử tế nhất thế giới…
Bố tôi là người đẹp trai nhất…
Bố thông minh nhất…
Bố tốt bụng nhất…
Bố là siêu nhân của tôi…
Bố muốn tôi học tốt ở trường…
Bố đơn giản là người vĩ đại nhất đối với tôi…
Nhưng…

Bố nói dối…
Bố nói dối có một công việc…
Bố nói dối về việc có nhiều tiền…
Bố nói dối rằng bố không mệt…
Bố nói dối rằng bố không đói…
Bố nói dối rằng chúng tôi có mọi thứ…
Bố nói dối về niềm hạnh phúc của bố…
Bố nói dối…vì tôi!!!

            Hình ảnh người cha ôm chầm lấy con gái trong nước mắt là nỗi ám ảnh đối với người xem, có lẽ trong suy nghĩ của con trẻ, cha mẹ đơn giản là những “siêu nhân” và chắc chắn chúng biết rằng cha mẹ đã hy sinh những gì vì cuộc đời và tương lai của chúng.

            Trước khi kết thúc, đoạn clip gửi đến khán giả thông điệp vô cùng ý nghĩa: “Tương lai của con cái là xứng đáng cho mọi sự hy sinh…Chúng ta đều có một giấc mơ cho những đứa con của mình…”
            Hình ảnh của người bố trong clip đã làm cho lòng tôi chạnh đau khi nhớ về người mẹ.
            Mẹ tôi cũng như bao người mẹ khác trên đời. Có điều, bà không được may mắn khi phải ngược xuôi với cuộc đời.

            Cuộc sống đã vất vả thêm vất vả khi đất nước không được bình yên. Sau ngày đó, nhà mất đất cũng không còn và rồi cả gia đình khăn gói đi về vùng kinh tế mới.

            Đối diện với vùng đất mới và đất cày lên sỏi đá đó mẹ tôi phải lam lũ thật nhiều để lo cho gia đình. Sau vài năm, mẹ dắt díu cả nhà trở về chốn cũ Sài Gòn. Phải chật vật để bôn ba với cuộc sống đầy phong ba.

            Những năm tháng nghèo thời bao cấp ai đi ngang qua sẽ hiểu. Cầm tờ tem phiếu để được mua bình dầu hôi, ít vải tám để che thân thật ngán ngẩm. Thi thoảng quen ai đó "này" lại được miếng thịt heo. Khoai cơm ngày ba bữa là chuyện thường với cảnh nghèo. Thế nhưng, trong cái cảnh nghèo ấy mẹ vẫn cố gắng lo cho cả nhà. Đặc biệt mẹ chẳng bao giờ than vãn và không bao giờ thấy mẹ nói thiếu. Nhiều và nhiều lần các con hỏi mẹ mẹ đều bảo đủ bảo no và bảo đã có ... Nhiều lời nói dối của mẹ làm cho cả nhà không đếm nổi. Nói dối để làm gì với mẹ ? Chỉ cốt một điều để các con được no đủ và không phải lắng lo.

            Mẹ đã xa khuất rồi nhưng hình ảnh mẹ vẫn còn gần và gần lắm ! Ngày nay dù no đủ nhưng vẫn thiêu thiếu một cái gì đó không ai bù đắp được. Và, bên cạnh đó là thiếu những lời nói dối no đủ của mẹ để lo cho đàn con thơ.

            Công cha nghĩa mẹ thật lớn. Chẳng thể nào có thể diễn tả, chẳng có thể bù đắp được những vất vả truân chuyên.

            Những ai còn cha còn mẹ hãy cố, hãy cố làm điều gì đó để cha mẹ được vui. Đừng để một ngày nào đó cha mẹ khuất xa để không còn phải nuối tiếc.

            Nhờ những lời nói dối đáng yêu đó mà ngày nay đàn con đà khôn lớn và nhờ lời nói dối đáng yêu đó mà mẹ đã dằn lòng lo lắng của các con.
            Lời nói dối đáng yêu của mẹ vẫn còn đó bên đời ...








Huệ Minh
Nguồn : thanhlinh.net



Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên