Powered By Blogger





Friday 5 September 2014

Quyết không sợ Trung Quốc






Âm mưu độc chiếm biển Đông của Trung Quốc không bao giờ thay đổi

Sau hơn 30 năm thực hiện cải cách mở cửa, Trung Quốc đã có những bước tiến thần kỳ về kinh tế, trở thành cường quốc thứ 2 thế giới sau Mỹ. Với tư tưởng Đại Hán đã có từ ngàn đời nay, Trung Quốc đang nung nấu trở thành cường quốc số 1 thế giới sau vài ba thập niên nữa. Muốn trở thành cường quốc số 1 thế giới, muốn duy trì và bảo vệ được địa vị cường quốc số 1 thế giới, Trung Quốc phải độc chiếm được biển Đông để bảo vệ đất liền để khống chế được tuyến đường hàng hải hàng không huyết mạch bậc nhất của thế giới.

Những động thái đầu tư mạnh cho quốc phòng cho hải quân, những tuyên bố ngông cuồng về chủ quyền trên biển Đông lâu nay đã bộc lộ rõ tim đen của người Trung Quốc. Tham vọng và sự ngông cuồng của Trung Quốc là vậy. Nhưng liệu Trung Quốc có độc chiếm được biển Đông không? Theo tôi việc Trung Quốc độc chiếm biển Đông còn khó gấp ngàn lần họ đưa người lên sao Hỏa. Sách lược chiến lược đối với biển Đông hiện nay và sắp tới của Trung Quốc là chớp thời cơ, phô trương lực lượng để ai yếu bóng vía tranh thủ cướp được miếng nào hay miếng đó như quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đầu năm 1974, đảo chìm Gạc ma ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam năm 1988, Hòn Đá Nam nằm trong bãi cạn Hoàng Nham hiện do Philippine quản lý.

Trung Quốc có đủ sức thực hiện tham vọng ngông cuồng của họ?

Muốn độc chiếm biển Đông Trung Quốc chỉ có cách duy nhất là gây chiến tranh với một số nước ASEAN và Úc.

Điều này rất khó xẩy ra vì một loạt lý do sau:

- Nếu Trung Quốc gây chiến tranh để độc chiếm biển Đông thì cả thế giới sẽ lên án Trung Quốc, tẩy chay hàng Trung Quốc. Chỉ cần cả thế giới tẩy chay hàng Trung Quốc 1 tháng thì nền kinh tế Trung Quốc lao đao, 1 năm thì nền kinh tế Trung Quốc sụp đổ.

- Trung Quốc muốn thực hiện cuộc chiến tranh này thì Trung Quốc phải huy động ít nhất ½ lực lượng Hải lục không quân của họ. Khi đó những nước đang tranh chấp biên giới với Trung Quốc như Ấn Độ, Pakistan liệu có tranh thủ thời cơ mang quân đánh chiếm những vùng đang tranh chấp. Hàn quốc được Mỹ hậu thuẫn liệu có chớp thời cơ đánh chiếm Miền Bắc thống nhất đất nươc. Nội bộ các dân tộc ở Tân Cương Tây Tạng lâu nay vốn bất bình mẫu thuẫn sâu sắc với triều đình Trung ương liệu có tranh thủ thời cơ lật dổ chính quyền thành lập nên những quốc gia độc lập. Những cái đầu nóng của Trung Quốc dù có nóng đến đâu, chắc chắn họ không thể không tính đến những khả năng đó khi họ muốn gây chiến tranh để độc chiếm biển Đông.

- Khi Trung Quốc gây chiến tranh để độc chiếm biển Đông, khẳng định vai trò bá chủ của siêu cường trên thế giới, liệu Mỹ, Nga những nước có tiềm lực quân sự hơn hẳn Trung Quốc có ngồi yên.

- Nếu cuộc chiến tranh của Trung Quốc độc chiếm biển Đông xẩy ra thì trước hết họ phải vượt qua Việt Nam. Cho dù Trung Quốc có quân đông, phương tiện chiến tranh nhiều, nhưng với những vũ khí hiện đại có độ chính xác cao, sức công phá lớn như hiện nay, thì quân đông phương tiện chiến tranh nhiều chỉ làm mồi cho hỏa lực. Điều đặc biệt họ phải quan tâm là trong hàng ngàn năm lịch sử dân tộc Việt Nam chưa bao giờ khuất phục trước mọi kẻ thù xâm lược dù chúng có hùng mạnh đến đâu?

- Nền kinh tế Trung Quốc cho dù chỉ đứng thứ 2 sau Mỹ nhưng tính bình quân đầu người thì GDP của Trung Quốc phải gấp 4 lần mới bằng Mỹ hiện nay. Nền kinh tế của Trung Quốc trong những năm tới phải đương đầu với những khó khăn thách thức cực kỳ nan giải rất khó vượt qua. Đó là do chính sách 1 con của Trung Quốc đã được thực hiện từ mấy chục năm nay nên lực lượng người lao động của Trung Quốc sắp tới sẽ thiếu trầm trọng. Trong vài chục năm tới một người lao động có hộ khẩu chính thức ở thành thị của Trung Quốc sẽ phải chăm sóc nuôi dưỡng từ 3,5 đến 4 người gồm bố mẹ già yếu, bản thân họ, 0,5 đến 1 con.

Ngân sách hàng năm của Trung Quốc sẽ phải chi trả cho khoảng 200 triệu người về hưu. Với tình hình đó thì khó có một nền kinh tế dù hung mạnh đến đâu cũng khó có thể chịu đựng được. Đó là chưa nói đến do phát triển quá nhanh quá ồ ạt nên môi trường ở Trung Quốc đã bị ô nhiễm nặng nề, trong những năm tới Trung Quốc có đổ ra cả 100tỷ$/1năm cúng khó có thể khắc phục được tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng như hiện nay.

Với những phân tích trên đây tôi muốn chuyển đến bạn đọc một thông điệp: Chúng ta quyết không sợ Trung Quốc. Không có gì quý hơn độc lập tự do. Nếu chúng ta thấm nhuần lời dạy thiêng liêng của Bác Hồ, quân và dân ta chắc chắn sẽ bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới hải đảo của Tổ Quốc.

(Trích...)


————
Tác giả: Trần Đình Bá
Nguồn: basam.info






Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên